Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng sau hàng nghìn người để vào cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở VN

10h45 sáng, tôi nhận số thứ tự xếp hàng của mình là 2202. Như vậy chỉ trong vòng hơn 1 tiếng mở cửa, đã có hơn 2.200 người chờ đợi để vào cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam.

Thu xếp để cố gắng xong sớm cuộc họp sáng thứ sáu, tôi vội vàng lái xe đến Parkson Plaza (quận 1, TP.HCM) để không bỏ lỡ việc trở thành một trong những khách hàng đầu tiên đến mua sắm tại cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam. 

9h30 sáng, cửa hàng chính thức mở cửa. 

Lướt mạng xã hội, một số bài đăng của bạn bè tôi chụp cảnh hàng trăm người đang xếp hàng trước cửa tòa nhà Parkson. 

10h20, tôi lái xe rời công ty. "Hẳn phải đã đông vui lắm rồi", tôi nghĩ vậy. 10h40, tôi tìm được một chỗ để xe trong một khu trung tâm thương mại sát kề. 

10h45. "Ôi trời cái gì đây!". Tôi buột miệng khi nhìn thấy cảnh hàng người lên đến khoảng 400-500 người đang xếp hàng kéo dài từ đường Lý Tự Trọng, băng qua công viên Chi Lăng và kéo dài đến đường Lê Thánh Tôn. 

Khi tôi chưa kịp quyết định xếp hàng đợi hay để khi khác quay lại thì nhân viên điều phối ở gần đó đã nhanh chóng mời tôi đứng vào hàng có barrier ngăn cách.

Trai nghiem lan dau di Uniqlo tai Viet Nam anh 1

Cả ô và quạt khách hàng được phát trong thời gian chờ đợi đều có màu đỏ, màu chủ đạo của thương hiệu. Ảnh: H.T. 

"Không ngờ đông thế"

Gần trưa, mặt trời lên đến đỉnh, khi những cây ở công viên Chi Lăng không còn đủ che mát mặt người, nhân viên Uniqlo đã nhanh chóng phát cho mỗi khách đang xếp hàng một chiếc ô màu đỏ, màu sắc chủ đạo của thương hiệu.

Ngoài ra, ngay khi đứng vào hàng, chúng tôi cũng được phát một chiếc quạt có đánh số thứ tự lần lượt tăng dần. Tôi nhận số thứ tự của mình là 2202. Điều đó có nghĩa chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ kể từ cửa hàng Uniqlo chính thức mở cửa đón khách đã có hơn 2.200 người đến xếp hàng để được trải nghiệm và mua sắm ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

Đoàn người nhích từng chút một, trong khi hàng chờ ngày một dài thêm.

Đứng cạnh tôi là một cặp du khách từ Hà Nội.

"Bọn mình đâu có ý định đến ghé Uniqlo, khi đi dạo đến đây thấy sự kiện khai trương nên quyết định ghé vào xem thử, không thể ngờ là đông như thế này", người con trai nói, trong khi tay vẫn không ngừng quạt và cầm ô giúp bạn gái của mình. 

Đoàn người xếp hàng quá dài có vẻ khiến một số người nản lòng. Nhiều người sau vài phút chờ đợi đã không còn kiên nhẫn mà báo lại với nhân viên để rời hàng. 

Nhóm phụ nữ trung niên kéo nhau ra về. "Nếu có chương trình siêu khuyến mãi gì đặc biệt thì đợi còn được, nhưng đông thế này không biết có mua bán nổi gì không", một người nói trước khi rời đi. 

Trai nghiem lan dau di Uniqlo tai Viet Nam anh 2
Bên trong cửa hàng Uniqlo những phút đầu tiên khi chính thức mở cửa. Ảnh: Quỳnh Trang.

Trong hàng cũng không thiếu những bạn trẻ, những tín đồ thời trang hay những người yêu quý thương hiệu đến từ Nhật Bản đã thu xếp thời gian để được trải nghiệm cửa hàng đầu tiên này.

Điều khiến tôi bất ngờ hơn cả là trong thời gian chờ đợi, nhân viên của Uniqlo cũng phục vụ thêm đồ ăn nhẹ và trà xanh cho khách hàng. Khi di chuyển đến mặt đường Lê Thánh Tôn, từng nhóm khách hàng được nhân viên bảo vệ hướng dẫn đi đến vạch qua đường và chờ đèn đỏ.

Sau khoảng 30 phút, tôi đã chính thức có mặt đứng ở trước cửa hàng và chuẩn bị cuộc hành trình mua sắm mà tôi mường tượng sẽ khá hỗn loạn.

Nhân viên nhiệt tình, khách hàng thiếu ý thức

Uniqlo Đồng Khởi có diện tích lớn, gồm 3 tầng. Tầng 1 giới thiệu tất cả sản phẩm thuộc dòng Lifewear đặc trưng của hãng, với sự sắp xếp đối xứng các mặt hàng dành cho nam và nữ theo phong cách của người Nhật. Trong khi đó, tầng 2 trưng bày sản phẩm cho nữ giới và trẻ em, còn tầng 3 dành riêng cho nam giới và áo phông UT. 

Những tưởng sự kiện ngày khai trương sẽ chủ yếu thu hút các bạn trẻ song trên thực tế khách hàng trung niên cũng có mặt mua sắm ở đây khá đông. Họ tỏ ra khá hài lòng mẫu mã nhã nhặn, màu sắc sản phẩm trung tính và kích cỡ đa dạng, trong khi giá cả lại không quá chênh lệch với các thị trường khác trong khu vực.

Với số lượng lớn khách hàng mua sắm, các nhân viên của Uniqlo phải hoạt động hết công suất, liên tục tư vấn, hướng dẫn và điều phối người mua sắm để đảm bảo không gây ra tình trạng hỗn loạn. 

Tuy nhiên, với tình trạng phòng thử đồ luôn quá tải, một số người đã không ngại ngần thử trực tiếp sản phẩm ngay ngoài không gian trưng bày, gây ra những hình ảnh thiếu thẩm mỹ. 

Trai nghiem lan dau di Uniqlo tai Viet Nam anh 3
Áo khoác chống nắng là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhưng việc khách thử đồ ngay tại quầy đã dẫn đến cảnh hàng hoá lộn xộn. Ảnh: H.T.

Dòng sản phẩm dành cho trẻ em, đồ giữ nhiệt và áo khoác chống nắng là một số sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu này. Thế nhưng kèm theo đó là cảnh hàng hóa bị để lộn xộn, khách hàng mua sắm ngồi la liệt trong cửa hàng, nhân viên cửa hàng thường xuyên phải nhắc nhở. 

Ở quầy thanh toán, mỗi người đều cầm trên tay những giỏ hàng đầy quần áo các loại. Một số người cho biết họ không chỉ mua cho mình mà còn nhận mua giúp người thân, bạn bè. 

Trước cảnh mua sắm đông đúc, nhân viên Uniqlo đã phải phát thông báo “trong không khí mua sắm nhộn nhịp ngày khai trương, quý khách cẩn trọng tư trang phòng tránh tình trạng mất cắp, thất lạc đồ đạc”. Theo ghi nhận đã có một số trường hợp bị mất cắp và thất lạc đồ đạc trong cửa hàng do kẻ gian lợi dụng cảnh đông đúc.

Việc đến cửa hàng trong ngày đầu tiên mở cửa cũng ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm mua sắm của tôi khi khách đến quá đông.

Mặc dù khá thất vọng vì không chọn được sản phẩm ưng ý nhưng hy vọng rằng lần tiếp theo quay lại cửa hàng, tôi sẽ có nhiều thời gian và không gian để lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp. 

Có lẽ tôi nên dành thêm một vài tuần nữa, khi cơn hiếu kỳ của mọi người về thương hiệu thời trang lifestyle đến từ Nhật này qua đi để có được những trải nghiệm tốt hơn tại đây. 

Khách bị móc mất iPhone tại Uniqlo Đồng Khởi vừa khai trương

Sáng 6/12, hơn 4.000 khách hàng đến tham quan, mua sắm tại cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi. Khách đông gây nguy cơ lớn về an ninh, đã có trường hợp mất điện thoại.

Uniqlo mời chocolate, bánh mì, nước uống... 3.000 khách xếp hàng

9h30 sáng 6/12, Uniqlo Đồng Khởi chính thức mở cửa chào đón người tiêu dùng Việt Nam. Đến 11h, có khoảng 3.000 người vẫn đang xếp hàng chờ đợi vào mua sắm.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Hải Tuệ

Bạn có thể quan tâm