Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đoạt vé bán kết AFF Cup cùng Thái Lan

Thi đấu nỗ lực nhưng Philippines vẫn thất bại 0-1 trước Thái Lan. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia ngược dòng thắng kịch tính Singapore 2-1 để giành tấm vé còn lại của bảng A.

Video pha lập công giúp Thái Lan đánh bại Philippines Masuk phá bẫy việt vị ghi bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan đánh bại Philippines, qua đó giành quyền vào bán kết với 3 trận toàn thắng.
 
Video chiến thắng nghẹt thở của Indonesia trước Singapore Ngược dòng đánh bại Singapore với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Riedl giành quyền vào bán kết AFF Cup 2016.

*19h ngày 25/11: Philippines 0-1 Thái Lan, Singapore 1-2 Indonesia (Lượt trận cuối bảng A, AFF Cup 2016)

Cuộc chiến giành giật tấm vé vào bán kết còn lại ở bảng A diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Singapore và Philippines đều đã có thời điểm nắm cơ hội trong tay nhưng cuối cùng, Indonesia mới xuất sắc vượt lên ở thời khắc quyết định.

Bước vào lượt trận cuối ở vị trí bét bảng, hy vọng của Indonesia thậm chí sớm bị dội một gáo nước lạnh khi để Khairul Amri chọc thủng lưới ở phút 27. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi, chiến thuật tất tay của HLV Alfred Riedl và một chút may mắn trong hiệp 2 giúp đội bóng xứ vạn đảo có được hai bàn thắng của Andik Vermansyah (62') và Stefano Lilipaly (85') để ngược dòng kịch tính 2-1 trước Singapore.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù tung vào sân đội hình dự bị, có tới 9 sự thay đổi so với chiến thắng trước Singapore, Thái Lan vẫn đánh bại chủ nhà Philippines 1-0. Pha lập công duy nhất thuộc về Sarawut Masuk (81') sau tình huống phá bẫy việt vị thành công.

Những kết quả trên giúp Indonesia theo chân Thái Lan vào bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Alfred Riedl nhiều khả năng sẽ là tuyển Việt Nam.

Luot tran cuoi bang A anh 1
Cục diện bảng A sau lượt trận cuối.
  • Cục diện bảng A trước lượt trận cuối

    Với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, Thái Lan đã chắc suất đầu bảng A. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Philippines, Singapore và Indonesia.

    Luot tran cuoi bang A anh 2
  • Thái Lan sẽ không buông

    Trước những thông tin cho rằng Thái Lan sẽ buông ở lượt trận cuối trước chủ nhà Philippines, HLV Kiatisak Senamuang khẳng định các học trò của ông sẽ chơi hết sức. "Dù Thái Lan đã chắc vé vào bán kết, trận đấu với Philippines cũng rất quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi không gì khác ngoài 3 điểm. Từ năm nay, kết quả ở AFF Cup sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA, vì vậy Thái Lan sẽ cố gắng với khả năng cao nhất”.

    Luot tran cuoi bang A anh 3
  • Về phần đội chủ nhà Philippines, HLV Thomas Dooley cho biết các cầu thủ đã sẵn sàng ra sân với quyết tâm cao nhất, đồng thời hy vọng tuyển Thái Lan sẽ mắc sai lầm. “Đoạt vé sớm, Thái Lan có thể xuất hiện sự lơi lỏng và thiếu tập trung. Chúng tôi có thể tận dụng sai lầm cá nhân của họ”.

    Luot tran cuoi bang A anh 4
  • Lộ diện đối thủ của tuyển Việt Nam

    Philippines, Singapore hay Indonesia, đội bóng nào giành vị trí nhì bảng A nhiều khả năng sẽ chạm trán tuyển Việt Nam ở bán kết. Hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân đội nhì bảng vào 3-4/12, trong khi trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.

  • Việt Nam còn nguyên khả năng gặp Thái Lan ở bán kết

    Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có thể đánh mất ngôi nhất bảng và chạm trán Thái Lan ở bán kết nếu thua Campuchia ở lượt cuối, trong khi Myanmar hoặc Malaysia giành chiến thắng và có hiệu số bàn thắng/thua tốt hơn.

    Việt Nam còn nguyên khả năng gặp Thái Lan ở bán kết

    Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể mất ngôi nhất bảng nếu thua Campuchia ở lượt cuối còn 1 trong 2 đội Myanmar và Malaysia thỏa mãn các điều kiện cần thiết.

  • Tuyển Việt Nam đã sớm di chuyển hơn 400 km từ Yangon đến Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Campuchia, đối thủ mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng không thể chủ quan.

    Tuyển Việt Nam đã đến Nay Pyi Taw để gặp Campuchia

    Sau chuyến bay nội địa kéo dài hơn 1 tiếng, sáng 24/11, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2016.

  • Tuyển Việt Nam không ngại đối thủ nào ở bán kết

    Chia sẻ trước thềm cuộc chạm trán Campuchia, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò đều khẳng định không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào ở bán kết, dù đó có là "ông kẹ" Thái Lan. "Chúng tôi giành sự tôn trọng với mọi đối thủ kể cả vòng bảng hay vòng bán kết. Dù là Campuchia hay Thái Lan hoặc các đội khác, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đều làm việc nghiêm túc, theo đúng quy trình, bao gồm phân tích đối thủ từ phần mềm instat, cho các tuyển thủ xem băng hình trận đấu của đối phương và cử người dự khán trực tiếp để đọc tình huống các trận đấu".

    Luot tran cuoi bang A anh 5
  • Đội hình ra sân trận Singapore vs Indonesia

    Luot tran cuoi bang A anh 6


  • Các cầu thủ Thái Lan và Philippines khởi động trước trận. Ảnh: AFF Cup.

    Luot tran cuoi bang A anh 7
    Luot tran cuoi bang A anh 8
  • Đội hình ra sân trận Philippines vs Thái Lan.

    Luot tran cuoi bang A anh 10

  • Đúng như dự đoán, HLV Kiatisak cất khá nhiều gương mặt trụ cột như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, thủ thành Kawin... vào trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị. Tổng cộng có tới 9 sự thay đổi ở đội hình xuất phát của Thái Lan so với trận đấu với Singapore.

  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • 4': Không có penalty cho Philippines! Mike Ott ngã trong vòng cấm Thái Lan sau tình huống tranh chấp với Deeprom nhưng không có lỗi của hậu vệ đội khách.

  • Thosakrai dứt điểm nguy hiểm

    8': KHÔNG VÀO!!!! Thosakrai che người khéo léo trước khi tung ra pha bắt volley nhưng bóng đi nhẹ và chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Muller.

  • Bóng dội cột Thái Lan

    10': KHÔNG VÀO!!!! Từ quả sút phạt bên cánh trái, Phil Younghusband tung cú đá hướng về góc xa, bóng đi qua một loạt cầu thủ của hai đội mà không chạm ai trước khi tìm đến đúng cột dọc. Hậu vệ Thái Lan sau đó kịp phá bóng giải nguy.

  • Singapore và Indonesia chơi tấn công cởi mở

    14': Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cả Singapore và đặc biệt Indonesia đều đã có những cơ hội khá rõ ràng. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với chân sút hai đội.

  • 18': KHÔNG ĐƯỢC! Deeprom thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội nhưng trọng tài biên đã báo hiệu đã có lỗi việt vị.

  • Tình huống bóng dột cột khung thành Singapore.

  • 22': Dù thi đấu với đội hình dự bị, Thái Lan vẫn đang có được được thế trận khá tốt trước chủ nhà Philippines.

  • Singapore mở tỷ số

    27': VÀOOOOOOOO!!!! Ở trận đấu cùng giờ, Singapore đã có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống ngả người bắt volley đẹp mắt của tiền đạo Amri.

  • Younghusband bỏ lỡ cơ hội

    32': KHÔNG VÀO!!!!! Cơ hội rất tốt để Philippines mở tỷ số nhưng pha đánh đầu ở tư thế rất thuận lợi, không bị hậu vệ Thái Lan theo kèm của đội trưởng Phil Younghusband lại đi thiếu chính xác.

  • 35': KHÔNG VÀO!!!! Charyl Chappuis đi bóng tốc độ và tung ra cú sút chéo góc căng sệt nhưng thủ thành Muller đã đổ người ôm gọn bóng.

  • 40': Cơ hội phản công nhanh cho Philippines nhưng đường chuyền của Minegishi cho đồng đội ở phía trên lại không thật sự hợp lý. Đội chủ nhà đang thi đấu khá nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

  • Bàn thắng của tiền đạo Khairul Amri đang giúp Singapore chiếm ưu thế trong việc giành tấm vé thứ hai của bảng A.

    Luot tran cuoi bang A anh 11
  • Thosakai suýt mở tỷ số cho Thái Lan

    44': KHÔNG VÀO!!!! Từ quả tạt cánh của Thawikan, Thosakrai bật cao đánh đầu ở tư thế không bị theo kèm nhưng lại đưa bóng đi vọt xà.

  • Hết hiệp 1! Cả Philippines và Thái Lan đều có những cơ hội khá rõ ràng nhưng các chân sút chưa thể tận dụng thành công. Trong khi ở trận đấu cùng giờ, bàn thắng ở phút 27 của tiền đạo Khairul Amri giúp Singapore tạm dẫn Indonesia với tỷ số 1-0.

  • Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 trận Philippines vs Thái Lan và Singapore vs Indonesia.

    Luot tran cuoi bang A anh 12
    Luot tran cuoi bang A anh 13
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Singapore suýt có bàn thắng thứ hai

    48': KHÔNG VÀO!!!!! Amri khống chế gọn gàng sau đường chuyền của đồng đội và tung cú bắt volley rất căng nhưng không đánh bại được thủ thành Indonesia ở tư thế đối mặt.

  • Thủ thành Kurnia Meiga đã cứu cho Indonesia một bàn thua trông thấy sau cú đá của Amri.

  • 54': KHÔNG ĐƯỢC! Manuel Ott dẫn bóng và tung ra cú sút căng ở trung lộ nhưng đi vọt xà. Đội chủ nhà cần tấn công tốc độ hơn nếu muốn xuyên thủng hàng thủ Thái Lan.

  • Thawikan bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    57': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường chuyền từ Masuk, Thawikan thoát xuống, vượt qua thủ thành Muller nhưng không kịp tung ra pha dứt điểm khi trung vệ Philippines kịp áp sát phá bóng.

  • Bahadoran đánh đầu vọt xà

    59': KHÔNG VÀO!!!!! Suýt chút nữa Philippines cũng có được bàn mở tỷ số. Nhận đường tạt từ cánh phải, Bahadoran đè người hợp lý và đánh đầu qua tay thủ thành Hathairattanakool nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

  • Indonesia gỡ hòa

    62': VÀOOOOOOOOOO!!! Indonesia đã tìm được bàn gỡ! Từ pha tạt bóng bên cánh trái, Andik không bị theo kèm, đặt lòng chuẩn xác, thắp lên cơ hội đi tiếp cho đội bóng xứ vạn đảo.

  • 66': Promrak nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Mike Ott sát vòng cấm Thái Lan, chếch bên cánh trái.

  • 69': KHÔNG VÀO!!!! Liên tiếp hai tình huống sóng gió về phía khung thành Thái Lan nhưng thủ thành Hathairattanakool đã thi đấu tập trung.

  • 71': NGUY HIỂM! Pha phối hợp đá phạt nhanh của Thái Lan khiến hàng thủ Philippines "đứng hình". Tuy nhiên, may mắn cho đội chủ nhà, pha căng ngang của Masuk lại không được đồng đội phía trong tận dụng thành công.

  • 75': KHÔNG VÀO!!!! Pha thoát xuống rất nhanh và tung ra cú sút quyết đoán của Deeprom nhưng bóng đi chệch cột trong chút ít. Suýt chút nữa Thái Lan mở tỷ số.

  • 79': Câu trả lời của Philippines nhưng cú sút cuối cùng của Manuel Ott lại đi quá nhẹ.

  • Masuk mở tỷ số cho Thái Lan

    81': VÀOOOOOOOOOO!!! Tỷ số được mở cho Thái Lan! Masuk phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ thành Muller bằng pha dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa.

  • Indonesia vượt lên dẫn 2-1

    84': VÀOOOOOOO!!!! Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Người lập công cho đội bóng của HLV Riedl là Lilipaly.

  • 89': Nếu kết quả ở hai trận đấu được giữ nguyên, Indonesia sẽ giành vé vào bán kết. Cục diện bảng A diễn ra rất kịch tính ở lượt trận cuối.

  • Hiệp 2 trận Philippines vs Thái Lan sẽ có 4 phút bù giờ. Cơ hội cho đội chủ nhà gần như đã tắt bởi muốn đi tiếp, họ phải dẫn ngược Thái Lan 2-1.

  • HẾT GIỜ! Thi đấu nỗ lực nhưng Philippines vẫn nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan. Trong khi ở trận đấu cùng giờ, Indonesia ngược dòng đánh bại Singapore 2-1 để giành tấm vé còn lại ở bảng A.





Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm