Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam còn nguyên khả năng gặp Thái Lan ở bán kết

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể mất ngôi nhất bảng nếu thua Campuchia ở lượt cuối còn 1 trong 2 đội Myanmar và Malaysia thỏa mãn các điều kiện cần thiết.

 

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia trong trận cầu bầm dập

Một cuộc chiến đúng nghĩa trên sân với đối thủ và thời tiết, nhưng tuyển Việt Nam đã chớp cơ hội tốt hơn để thắng Malaysia 1-0 bằng pha ghi bàn duy nhất của Trọng Hoàng.

Với 6 điểm có được sau 2 trận thắng, tuyển Việt Nam đã chắc suất vào bán kết. Tuy nhiên, câu chuyện 100% nhất bảng trước loạt đấu cuối là không có thật.

Theo quy định của ban tổ chức giải đấu, thứ tự các đội tại vòng bảng AFF Cup được xác định dựa vào 3 tiêu chí hàng đầu: điểm số, hiệu số bàn thắng – bàn thua và số bàn ghi được. Tiêu chí thành tích đối đầu chỉ xếp thứ tư.

Chính vì thế, dù đánh bại cả hai đối thủ Myanmar và Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ không thể buông lỏng trước người hàng xóm Campuchia mà phải cố gắng thi đấu và chờ đợi kết quả trận cùng giờ.

Nếu ở lượt cuối, Việt Nam bất ngờ thất bại trước Campuchia (giả sử thua 0-1) còn Myanmar thắng Malaysia bằng tỷ số tối thiểu 1-0 thì đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ mất ngôi đầu vào tay chủ nhà. Tóm lại, nếu Việt Nam thua còn Myanmar thắng bằng bất cứ tỷ số nào, nước chủ nhà cũng sẽ soán ngôi thành công của “The Golden Stars”.

Viet Nam co the gap Thai Lan anh 1
Cục diện bảng B trước lượt đấu cuối.

Trường hợp Malaysia phức tạp hơn Myanmar. Nếu muốn chiếm ngôi nhất bảng, “Những chú hổ” cũng phải chờ Việt Nam sảy chân trước Campuchia, đồng thời thắng Myanmar với cách biệt 2 bàn. Nếu chỉ thắng cách biệt 1 bàn thì Malaysia cũng còn nguyên cơ hội nhất bảng. Điều đó phụ thuộc vào việc các học trò của Ong Kim Swee thắng theo tỷ số nào và Việt Nam thua bao nhiêu.

Ví dụ, Malaysia thắng 2-1, Việt Nam thua 1-2 thì Malaysia nhất bảng do ghi bàn nhiều hơn. Nếu Malaysia thắng 1-0 còn Việt Nam thua 1-2 thì Việt Nam giữ ngôi nhất bảng nhờ thành tích đối đầu. "Những chú hổ" thắng 1-0 còn "Những ngôi sao vàng" thua 0-1 thì Malaysia lại nhất bảng cũng do ghi bàn tốt hơn.

Nói tóm lại, tất cả giả thuyết này không phải quá khó để xảy ra.

Chỉ cần 1 trận hòa Campuchia, Việt Nam sẽ đi tiếp với tư cách nhất bảng, tránh Thái Lan ở bán kết. Các đội bảng A sẽ thi đấu lượt cuối vào 19h ngày mai (25/11). Các đội bảng B ra sân lúc 18h30 ngày 26/11.

HLV Hữu Thắng: 'Hãy đặt niềm tin cho Công Phượng'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định cả đội rất hiểu Công Phượng. Các anh lớn luôn sẵn sàng hỗ trợ để Phượng sớm tìm lại phong độ ở những trận đấu tới.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm