Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'Hãy đặt niềm tin cho Công Phượng'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định cả đội rất hiểu Công Phượng. Các anh lớn luôn sẵn sàng hỗ trợ để Phượng sớm tìm lại phong độ ở những trận đấu tới.

Công Phượng tiếc nuối khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong 30 phút vào sân ở trận gặp Malaysia chiều 23/11. Ảnh: Tùng Lê.

HLV Hữu Thắng, Hoàng Thịnh trấn an Công Phượng Huấn luyện viên Hữu Thắng lẫn tiền vệ Hoàng Thịnh đều dành những lời có cánh cho Công Phượng, dù cầu thủ này chưa kịp thể hiện nhiều trong trận vừa qua.

Ở phút 63 hiệp hai trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia diễn ra chiều 23/11, trong khi hàng công đang chơi bế tắc, HLV Hữu Thắng quyết định tung Công Phượng vào sân thay đàn anh Văn Quyết. 

Tiền đạo xứ Nghệ vào sân trong tiếng vỗ tay của hàng trăm CĐV áo đỏ có mặt tại SVĐ Thuwunna. Tuy nhiên, Công Phượng không đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Anh bỏ lỡ 2 tình huống đối mặt với thủ môn có thể  dẫn tới bàn thắng ở những phút cuối trận. Nhiều khán giả thay vì vỗ tay, đã có những tiếng la ó, chỉ trích Công Phượng. 

Trước sự phản ứng có phần tiêu cực từ người hâm mộ, sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng bảo vệ học trò.

"Công Phượng là một cầu thủ trẻ, cậu ấy đang có cả tương lai ở phía trước. Vì vậy, chúng ta hãy đặt niềm tin và tiếp tục trao cơ hội cho cậu ấy", HLV Hữu Thắng cho rằng bất cứ cầu thủ nào cũng cần có thời gian để tìm lại phong độ. 

"Toàn đội rất hiểu cậu ấy. Các anh lớn ở trong đội luôn động viên, hỗ trợ Công Phượng để cậu ấy sớm tìm lại phong độ ở những trận đấu tới", vị HLV người Hà Tĩnh chia sẻ. 

Huu Thang dong vien Cong Phuong anh 1
Công Phượng bỏ lỡ 2 tình huống ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

Chấm điểm tuyển Việt Nam: Lần đầu của Công Phượng

Lần đầu tiên ra mắt sân chơi lớn AFF Cup, Công Phượng đã thi đấu đầy cố gắng nhưng chưa thực sự cởi bỏ được áp lực tâm lý.

Sau trận đấu, chính tiền vệ Hoàng Thịnh cũng khen ngợi những nỗ lực của đồng đội: “Đây là một giải đấu rất lớn, lại là lần đầu tiên Công Phượng được tham dự. Dù chỉ được vào sân ít phút nhưng nếu nói về tinh thần và sức chiến đấu thì phải khen ngợi cậu ấy”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội bóng áo đỏ. Trong khi các đồng đội ăn mừng chiến thắng, Công Phượng lủi thủi một mình đi về phía khu vực kỹ thuật. 

Ở trận đấu sau đó, tuyển Myanmar giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia, điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam (6 điểm) đã chính thức giành vé vào bán kết. 

Huu Thang dong vien Cong Phuong anh 2
Thứ tự xếp hạng tại bảng B sau 2 lượt đấu.

Sau khi giành vé vào bán kết, sáng 24/11, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển bằng đường hàng không xuống thành phố Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Campuchia.

Lượt trận cuối bảng B sẽ diễn ra 18h30 (giờ VN) ngày 26/11. Myanmar sẽ chạm trán Malaysia trên sân Thuwunna ở Yangon. Trong khi đó, Việt Nam gặp Campuchia tại sân Wunna Theikdi ở thành phố Nay Pyi Taw, cách cố đô của Myanmar khoảng hơn 300 km.

Huu Thang dong vien Cong Phuong anh 3
Công Phượng thất vọng, thu mình về ngồi một góc ở khu vực kỹ thuật khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Tùng Lê. 

Tùng Lê (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm