Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm tuyển Việt Nam: Lần đầu của Công Phượng

Lần đầu tiên ra mắt sân chơi lớn AFF Cup, Công Phượng đã thi đấu đầy cố gắng nhưng chưa thực sự cởi bỏ được áp lực tâm lý.

Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 1
Công Phượng vào sân giữa hiệp hai trận gặp Malaysia và để lại đôi chút ấn tượng. Đây là trận đấu đầu tiên của Phượng ở sân chơi AFF Cup. Trong khi đó, Trọng Hoàng tạo ra khác biệt của trận đấu. Anh hoạt động năng nổ, tấn công tốt và phòng ngự hiệu quả. Ở tuyến dưới, các cầu thủ cũng chơi an toàn. Đồ họa: Trí Mai.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 2
Thủ môn Nguyên Mạnh, 6,5 điểm: Trong một trận đấu Malaysia không tạo ra nhiều cơ hội, Nguyên Mạnh vẫn chơi chắc chắn. Anh có nhiều pha ra vào hợp lý, thi đấu an toàn. Trong hiệp 2, anh đã có 2 pha cản phá những cú dứt điểm khá hiểm hóc của cầu thủ đối phương.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 3
Hậu vệ trái Văn Thanh, 6 điểm: Thành viên của HAGL tiếp tục duy trì sự ổn định bên hành lang trái của Việt Nam, kiểm soát tốt tầm hoạt động của những cầu thủ đá cánh lợi hại của Malaysia.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 4
Hậu vệ phải Âu Văn Hoàn, 6,5 điểm: Anh được bố trí đá chính thay cho Trần Đình Đồng, chơi ổn định bên hành lang cánh phải. Hậu vệ của Bình Dương phối hợp tốt với Trọng Hoàng phía trên, thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. 

HLV Lê Thụy Hải: Văn Toàn đáng được ra sân hơn Công Phượng

Cựu HLV B.Bình Dương chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam nhưng cũng cho rằng đội cần chơi bình tĩnh hơn sau khi dẫn bàn và tận dụng tối đa cơ hội có được.

Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 5
Trung vệ Quế Ngọc Hải, 6 điểm: Cầu thủ của SLNA chơi an toàn hơn hẳn ở trận đấu trước, cản phá tốt những đợt tấn công của đối thủ.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 6
Trung vệ Đình Luật, 6 điểm: Anh kết hợp với Ngọc Hải tạo thành tấm lá chắn vững chắc ở tuyến dưới, khiến Malaysia phải sử dụng nhiều tình huống sút xa để tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 7
Tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, 7 điểm: Thể lực sung mãn và những pha tranh chấp mạnh mẽ của anh đảm bảo sự cân bằng cho tuyển giữa Việt Nam. Malaysia gần như không thể tấn công trung lộ, buộc lòng phải sử dụng nhiều cú sút xa hoặc tận dụng tình huống cố định.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 8
Tiền vệ phải Trọng Hoàng, 7,5 điểm: Anh bỏ lỡ hai cơ hội nhưng là người định đoạt trận đấu. Trọng Hoàng đáp ứng được sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng khi đá thay Văn Toàn. Không chỉ tấn công hiệu quả, cầu thủ xứ Nghệ còn tích cực hỗ trợ phòng ngự nhờ thể lực sung mãn.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 9
Tiền vệ trái Thanh Trung, 5 điểm: Cầu thủ của QNK Quảng Nam không thể hiện được nhiều trước cách chơi áp sát của đối phương. Trong thời gian có mặt trên sân, Thanh Trung không có pha bóng nào ấn tượng.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 10
Tiền vệ trung tâm Xuân Trường, 7 điểm: Cầu thủ của Incheon United đảm bảo sự liền lạc trong lối chơi của đội nhà. Anh có 2 đường chuyền lợi hại cho Trọng Hoàng, một trong đó được đàn anh tận dụng thành công để ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 11
Tiền đạo Văn Quyết, 5 điểm: Cầu thủ của Hà Nội T&T không để lại nhiều ấn tượng trong thời gian có mặt trên sân. Anh ít nhận được bóng, đặc biệt trong hiệp một.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 12
Tiền đạo Lê Công Vinh, 6 điểm: Công Vinh có quá ít bóng trong hiệp 1, một phần do tuyển Việt Nam không thể triển khai lối đá sở trưởng. Hiệp 2, anh có 2 tình huống chuyền bóng thuận lợi cho Trọng Hoàng, Công Phượng nhưng họ không tận dụng được.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 13
Cầu thủ vào sân thay người Thành Lương, 7 điểm: Nhờ lối chơi tốc độ và kỹ thuật, Thành Lương đã có nhiều pha đi bóng tạo đột biến, khiến hậu vệ Malaysia vất vả sau khi vào sân thay Thanh Trung.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 14
Cầu thủ vào sân thay người Công Phượng, 6,5 điểm: Điểm sáng nhất của anh là tinh thần. Còn lại, tiền đạo của Mito Hollyhock bỏ lỡ nhiều cơ hội và cần cởi bỏ tâm lý để chứng tỏ mình. Một cầu thủ khác vào sân những phút bù giờ là Vũ Minh Tuấn cũng không thể hiện được gì nhiều.
Cham diem tran Viet Nam vs Malaysia anh 15
HLV Hữu Thắng, 6,5 điểm: Ông đã sử dụng nhân sự hợp lý và điều chỉnh lối chơi đúng lúc. Trọng Hoàng đã tỏa sáng khi được ông tin tưởng đá chính thay cho Văn Toàn.










Nguyễn Đăng

Ảnh: Quốc Bảo, Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm