Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia đẩy hết áp lực cho Myanmar

Ông Ong Kim Swee tuyên bố chủ nhà Myanmar mới là đội chịu sức ép trước cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra ngày 26/11 tới.

Kết thúc lượt trận thứ hai, cục diện bảng B AFF Cup đã được xác định rõ ràng. Tuyển Việt Nam với 6 điểm chỉ cần kết quả hòa là chắc suất đầu bảng. Trong khi đó, Myanmar và Malaysia sẽ bước vào trận cầu sinh tử để tranh chiếc vé vào bán kết. Sau hai trận thua, Campuchia chắc chắn bị loại.

Phản ứng trước thất bại của đội nhà, HLV Ong Kim Swee nói rất cứng rắn: “Chúng tôi rũ bỏ rất nhanh cảm xúc buồn bã sau trận thua Việt Nam để hướng tới trận đấu tiếp theo. Tôi tin rằng vào lúc này, Myanmar mới là đội chịu áp lực nặng nề chứ không phải Malaysia. Họ là đội chủ nhà, lần đầu tiên đồng tổ chức giải vô địch Đông Nam Á”.

Tran Viet Nam vs Malaysia anh 1
HLV Ong Kim Swee trả lời phỏng vấn báo chí. 

Malaysia tiếp cận trận đấu với ý đồ phòng ngự. Họ đã thành công cho đến phút 80 khi Trọng Hoàng phá vỡ thế cân bằng. Nói về thất bại trước Việt Nam, ông Kim Swee chia sẻ: “Chúng tôi bế tắc trong chính kế hoạch của mình. Các cầu thủ mất tập trung trong những phút cuối và Malaysia phải trả giá vì không đẩy quả bóng đủ xa khỏi khung thành”.

Chiến lược gia sinh năm 1970 thừa nhận tập thể của ông thua đội bóng chơi hay hơn. Ông khen ngợi đối thủ: “Việt Nam cố gắng đến tận cuối trận và họ đạt được kết quả mong muốn”.

Trận cuối của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra tại thủ đô Naypyidaw, còn trận Myanmar - Malaysia vẫn thi đấu tại cố đô Yangon. Cả hai trận bảng B cùng diễn ra lúc 18h30 ngày 26/11.

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia trong trận cầu bầm dập

Một cuộc chiến đúng nghĩa trên sân với đối thủ và thời tiết, nhưng tuyển Việt Nam đã chớp cơ hội tốt hơn để thắng Malaysia 1-0 bằng pha ghi bàn duy nhất của Trọng Hoàng.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm