Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trọng Hoàng là điểm sáng, Công Phượng đã rất nỗ lực’

Bàn thắng của Trọng Hoàng trong trận đấu với Malaysia đã dẹp tan những chỉ trích. Trong khi đó, Công Phượng vẫn chưa thể hiện được mình trước những kỳ vọng của người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vừa có chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2016. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận và tràn trề cơ hội vào bán kết.

Cả Việt Nam và Malaysia đã duy trì thế trận cân bằng trong phần lớn thời gian thi đấu. Bước ngoặt chỉ diễn ra ở phút 80, khi Trọng Hoàng đi bóng qua 2 cầu thủ Malaysia trước khi dứt điểm chân trái hạ gục thủ môn Fahmi.

Trọng Hoàng là điểm sáng

Không chỉ ghi bàn thắng quyết định, Trọng Hoàng còn hoạt động rất năng nổ trong suốt trận đấu. Phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng cầu thủ gốc Nghệ An đã di chuyển không biết mệt mỏi. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng còn rất tích cực tranh chấp, va chạm với cầu thủ đối phương.

Không quá khi nói Trọng Hoàng là cầu thủ chơi tốt nhất của Việt Nam trong trận đấu với Malaysia. Từ chỗ bị chỉ trích sau trận đấu với Myanmar, anh chơi đầy quyết tâm và khẳng định được bản thân.

Chính sự quyết tâm này đã khiến cầu thủ mang áo số 8 nhận được tình cảm từ người hâm mộ (NHM). Bình luận trên Zing.vn, độc giả Pong Lua cho hay: “Trọng Hoàng phòng ngự rồi tấn công, chơi năng nổ nhất hiệp 1. Pha bóng đối mặt cũng xuất phát từ pha bắt bài của Trọng Hoàng. So với những người khác thì nổi bật hơn hẳn”. Theo thành viên này, màn trình diễn của cựu cầu thủ B.Bình Dương không có bất cứ điều gì để chê trách.

DTVN thang Malaysia anh 1
Trọng Hoàng (áo đỏ) đã chơi đầy quyết tâm.

Đây cũng là những suy nghĩ của bạn đọc Hoàng Cầu: “Có Trọng Hoàng, cánh trái của Malaysia không tấn công được. Phải nói Trọng Hoàng quá nhiệt huyết, quá nỗ lực. Không những chạy nhiều mà còn tranh chấp tỳ đè. Kể cả không ghi bàn thì vẫn hay nhất trận”.

Có thể nói, màn trình diễn ấn tượng của Trọng Hoàng trong trận đấu với Malaysia chính là thành công của HLV Hữu Thắng. Bất chấp những chỉ trích hướng về tiền đạo này, HLV Hữu Thắng vẫn tin tưởng bố trí Trọng Hoàng ra sân ngay từ đầu. Niềm tin của nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh cuối cùng cũng được đền đáp.

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều độc giả cho rằng HLV Hữu Thắng đã rất sáng suốt khi tin tưởng Trọng Hoàng. Nick name Sơn Nguyễn nhận định: “Thực sự hôm nay dấu ấn chiến thuật của HLV Hữu Thắng rất đậm nét, hợp lý. Đặc biệt là Trọng Hoàng, một mắt xích quá quan trọng. Tranh chấp tay đôi tốt, kiểm soát chặt chẽ hành lang phải”. Anh cũng cho rằng việc HLV Hữu Thắng tin tưởng Trọng Hoàng đã thể hiện bản lĩnh và niềm tin sắt đá của ông.

Thành viên Van Manh thì cho rằng việc HLV Hữu Thắng bố trí Trọng Hoàng thay Văn Toàn là điều đúng đắn. “Dưới thời tiết nóng nực như vậy, Văn Toàn chạy chỉ được hiệp 1 là đuối sức. Chưa kể Toàn còn phải cày ải trận gặp Myanmar, rồi chấn thương cổ. Một cầu thủ mạnh mẽ, bền bỉ như Trọng Hoàng mới có thể chơi tốt ở điều kiện này”, anh viết.

Công Phượng rất nỗ lực

Nếu như Trọng Hoàng đã vượt lên mọi chỉ trích để khẳng định bản thân thì một cái tên khác là Công Phượng đã chơi thất vọng khi được trao cơ hội. Chân sút sinh năm 1995 đã có 3 cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

DTVN thang Malaysia anh 2
Những nỗ lực của Công Phượng xứng đáng được ghi nhận. Ảnh: Tùng Lê.

Màn trình diễn của Công Phượng đã khiến NHM cảm thấy không hài lòng. Độc giả Phạm Văn Đức nhận định: “Công Phượng mất cảm giác bóng, bỏ lỡ mấy cơ hội vàng”. Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Nguyễn Hoàng Dũng khi chia sẻ: “Công Phượng dứt điểm quá kém, gặp những đối thủ to cao thì không làm gì được nữa”.

Có thể nói, Công Phượng đã chơi không đạt yêu cầu kể từ khi được tung vào sân. Tâm lý của cầu thủ này cũng không được tốt do phải dự bị một thời gian dài. Tuy vậy, những nỗ lực của cầu thủ 21 tuổi là không thể phủ nhận. Chính những đồng đội của Công Phượng cũng thừa nhận điều này.

Sau trận đấu, chính tiền vệ Hoàng Thịnh cũng khen ngợi những nỗ lực của đồng đội: “Đây là một giải đấu rất lớn, lại là lần đầu tiên Công Phượng được tham dự. Dù chỉ được vào sân ít phút nhưng nếu nói về tinh thần và sức chiến đấu thì phải khen ngợi cậu ấy”.

Không chỉ có Hoàng Thịnh mà rất nhiều cổ động viên cũng đồng tình với quan điểm này. Nick name Fanvn tỏ ra thông cảm với Công Phượng: “Một cầu thủ trải qua 6 tháng chấn thương và 6 tháng ngồi dự bị, phong độ đi xuống là đúng rồi. Tôi tin Công Phượng sẽ trở lại. Hãy chứng minh cho NHM thấy”.

Thành viên BO cũng có chung suy nghĩ: “Công Phượng rất tài năng nhưng những bước chạy của Công Phượng nặng nề vì bị tâm lý”. Bạn đọc Phương Di thì cho rằng những gì Công Phượng đã thể hiện là chấp nhận được.

“Một cầu thủ dự bị đá như vậy là tạm ổn. Hãy xem Công Phượng là một cầu thủ bình thường như bao cầu thủ khác, đừng quá chú ý vào cậu ấy. Một tình huống xử lý sai cũng chú tâm vào cậu ấy, trong khi với người khác thì cho là bình thường”, thành viên này bày tỏ.

‘Bài tẩy’ Công Phượng liệu có cơ hội trước Malaysia?

Màn thể hiện kém thuyết phục của hàng công đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong trận đấu với Myanmar đã khiến người hâm mộ (NHM) đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng.

Kiệt Trần

Ảnh: Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm