Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak thách thức chủ nhà thắng Thái Lan

HLV của đội tuyển xứ chùa vàng nói rằng Philippines phải đánh bại Thái Lan để chứng minh họ xứng đáng đi tiếp vào bán kết.

 

Cách đây 2 năm, Thái Lan và Philippines đối đầu tại bán kết AFF Cup 2014. Kết quả, đoàn quân có biệt danh “Voi chiến” đả bại Philippines, giành vé vào chung kết và sau đó lên ngôi vô địch.

Ngày hôm nay, vào 19h, đội chủ nhà gặp lại đối thủ họ chưa từng thắng nổi. Cục diện bảng A lúc này gọi tên Thái Lan vào vòng đấu tiếp theo với ngôi nhất bảng. Ba đội còn lại gồm Indonesia, Singapore và Philippines sẽ tranh nhau 1 chiếc vé.

Phát biểu trước trận, HLV Kiatisak khẳng định đội của ông sẽ đá hết sức, hoàn toàn không có chuyện buông lỏng: “Dù Thái Lan đã chắc vé vào bán kết, trận đấu với Philippines cũng rất quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi không suy chuyển: giành 3 điểm. Từ năm nay, kết quả ở AFF Suzuki Cup sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA, vì vậy Thái Lan sẽ cố gắng với khả năng cao nhất”.

Tran Philippines vs Thai Lan anh 1
Thái Lan của HLV Kiatisak là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Chiến lược gia sinh năm 1973 nắn gân Philippines, thách thức chủ nhà chứng tỏ họ xứng đáng với ngôi nhì bảng. Ông nói trong buổi họp báo: “Nếu muốn đi cùng Thái Lan vào vòng bán kết, các bạn phải thắng được chúng tôi. Trọng trách tương tự đặt lên vai Indonesia và Singapore. Cả hai đội đều phải thắng”.

“Chúng tôi muốn thấy 1 đội bóng đủ giỏi để song hành với Thái Lan. Có như vậy thì chất lượng AFF Cup mới được nâng cao. Tôi tin cả 3 đội trong bảng A đều có năng lực ngang Thái Lan, tuy nhiên, đội nào muốn có vé phải vượt trội”.

Bên phía đội chủ nhà Philippines, HLV Thomas Dooley cho biết các cầu thủ đã sẵn sàng. Chiến lược gia người Mỹ bộc lộ hy vọng… Thái Lan mắc sai lầm. Ông nói: “Đoạt vé sớm, đội bạn có thể xuất hiện sự lơi lỏng và thiếu tập trung. Chúng tôi có thể tận dụng sai lầm cá nhân của họ”.

Vào bán kết, người Thái vẫn chưa hài lòng

Dù chắc suất vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A, đội tuyển Thái Lan vẫn còn mục tiêu khác để hướng tới.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm