Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

La Liga điều tra vụ việc Ronaldo bị thóa mạ

Ban tổ chức giải đấu cao nhất Tây Ban Nha đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá xứ sở đấu bò điều tra hành vi lăng mạ Real Madrid và Ronaldo từ nhóm cổ động viên quá khích của Atletico.

Sau khi xem lại băng ghi hình và báo cáo từ giám sát trận derby thành Madrid diễn ra hôm 20/11, ban tổ chức La Liga khẳng định đã có ít nhất 6 lời xúc phạm, kích động bạo lực, phân biệt chủng tộc từ các cổ động viên Atletico Madrid nhắm vào Real Madrid cũng như ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Chi tiết những câu nói mang tính chất phi thể thao được ban tổ chức La Liga tổng hợp lại trong đơn thư yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) điều tra vụ việc. Dự kiến, RFEF sẽ tiến hành xem xét chứng cứ và tổ chức cuộc họp với thành viên hai đội bóng trước khi chính thức đưa ra án phạt cụ thể.

Ronaldo bi thoa ma anh 1
Ronaldo từng bị miệt thị ở trận derby thành Madrid. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ các cổ động viên của Atletico, tiền vệ Koke cũng bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Ronaldo. Arcopoli – hiệp hội những người đồng tính nam, nữ, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Tây Ban Nha – đã viết thư yêu cầu RFEF điều tra nghi án ngôi sao đội chủ nhà xúc phạm CR7 là kẻ đồng tính.

Trước đó, ngay sau trận đấu, đích thân Ronaldo cũng từng khẳng định đã bị Koke thóa mạ trong cuộc trả lời với phóng viên đài Cadena COPE. Theo ngôi sao người Bồ Đào Nha, “số 6 của Atletico” đã chửi anh là gay sau một pha va chạm trên sân.

Trước những lời châm chọc từ đối thủ, Ronaldo lập tức đáp trả: “Tao gay đấy, nhưng tao rất giàu”. Ngoài ra, CR7 còn “dành tặng” cho những lời miệt thị bằng cú hat-trick giúp Real Madrid thắng đậm 3-0 ngay tại sào huyệt Vicente Calderon, qua đó cùng đội nhà tiếp tục bay cao trên ngôi đầu La Liga.

Bị trêu đồng tính, Ronaldo lấy tài sản thị uy

Xích mích với Koke, bị đối thủ trêu là đồng tính, Ronaldo dùng thế mạnh tài sản để thị uy.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm