Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đội tuyển Việt Nam không phải ngại Thái Lan'

Với việc vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016, rất có khả năng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải gặp Thái Lan ngay từ vòng bán kết hoặc xa hơn là chung kết.

Chiều 23/11, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vừa có chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2016. Cùng với việc ĐT Myanmar giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng coi như đã nắm chắc tấm vé vào bán kết.

Trước đó ở bảng A, ĐT Thái Lan sau chiến thắng 1-0 trước Singapore đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết. Thậm chí, đội bóng xứ Chùa vàng còn nắm chắc ngôi nhất bảng. Với những kết quả này, người hâm mộ đang kỳ vọng màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở những trận đấu tới.

Thái Lan rất mạnh

Việc Thái Lan giành ngôi nhất bảng A và lọt vào bán kết sớm 1 lượt đấu không khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều năm trở lại đây, người Thái vẫn được đánh giá là sở hữu nền bóng đá mạnh nhất khu vực. Thái Lan cũng đang là đội bóng dẫn đầu về số lần vô địch AFF Cup.

Những chiến thắng của Thái Lan tại giải lần này tuy không hoành tráng về mặt tỷ số nhưng lại cho thấy sự áp đảo của thầy trò HLV Kiatisak. Không quá khi nói, Thái Lan chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Nhiều cổ động viên vì thế đã lo lắng về cơ hội vô địch của ĐTVN. Bình luận trên Zing.vn, nick name Pqa Ad cho hay: “Là người Việt Nam, tôi luôn muốn Việt Nam chiến thắng ở bất kỳ môn thể thao nào nhưng sự thật là sự thật. Việt Nam dưới cơ so với Thái. Không phải do Việt Nam yếu mà vì Thái quá mạnh so với khu vực”.

Viet Nam khong ngan Thai Lan anh 1
Thái Lan là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Đây cũng là suy nghĩ của độc giả Nguyễn Hùng Phong: “Cầu thủ của họ thi đấu rất khoan thai, bình tĩnh và ăn ý với nhau. Họ tấn công và phòng thủ tập thể, rất chịu khó chạy chỗ. Việt Nam cần học tập khoản này”.

Những lo lắng của người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở. Ngoại trừ chiến thắng của ĐTVN trong trận chung kết AFF Cup 2008, các cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay thường hay thất bại mỗi khi phải đối đầu với Thái Lan.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nhiều ý kiến chỉ ra nguyên nhân Việt Nam thường thua mỗi khi đối đầu Thái Lan là do tâm lý. Bạn đọc Long Seven nhận định điều quyết định không phải kỹ thuật họ vượt trội so với ĐTVN mà ở chỗ tâm lý họ bản lĩnh hơn chúng ta.

"Bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ tới nay có tâm lý ăn sâu vào máu từ cầu thủ tới cổ động viên là sợ Thái Lan. Phải dừng ngay lại, hãy thi đấu với người Thái sòng phẳng, không e sợ”, anh viết.

'ĐTVN không cần ngại Thái Lan'

Vì chưa chắc chắn nhất bảng B cộng với việc Thái Lan chắc suất đứng đầu bảng A, ĐTVN vẫn còn khả năng gặp người Thái ở bán kết. Với sức mạnh của Thái Lan, một số cổ động viên đang rất lo lắng trước viễn cảnh thầy trò HLV Hữu Thắng phải giáp mặt đối thủ quá sớm.

Tuy nhiên, phần đông người hâm mộ (NHM) cho rằng ĐTVN không cần e sợ nếu phải gặp Thái Lan. Độc giả Phu Quoc Da chia sẻ với Zing.vn: “Hãy đá đẹp, đá hết mình, không e dè bất cứ đối thủ nào. Như vậy đối thủ mới tâm phục khẩu phục. Nếu thua, chúng ta vẫn có thể tự hào vì đã nỗ lực hết sức. Chỉ cần như vậy, NHM sẽ không quay lưng với bóng đá Việt Nam”.

Viet Nam khong ngan Thai Lan anh 2
ĐTVN hoàn toàn có thể thắng Thái Lan nếu chơi đúng phong độ. Ảnh: Tùng Lê.

Bạn đọc Nghia Duc Tran cũng chia sẻ quan điểm: “Tại sao phải sợ gặp Thái? Hãy nhìn Thái Lan, họ đá rất tự tin. Nếu chúng ta đã hướng tới chức vô địch thì không phải ngán một đối thủ nào cả. Đối với Việt Nam, chỉ có chức vô địch mới thỏa lòng NHM”. Thành viên này cũng nhắn nhủ thầy trò HLV Hữu Thắng hãy cứ chiến đấu dù có gặp bất cứ vật cản nào.

Có thể nói, NHM đang rất tin tưởng vào ĐTVN. Với những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi đối thủ. Do đó, việc phải gặp Thái Lan dù ngay ở bán kết cũng không làm NHM quá bận tâm.

Thành viên Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ anh rất muốn ĐTVN đối đầu Thái Lan ở bán kết: “Tôi muốn gặp Thái Lan ở bán kết, để họ biết Việt Nam không nhược tiểu như họ nghĩ. Từ ngày HLV Hữu Thắng phụ trách đội tuyển, Việt Nam chỉ thua 1 trận và thắng rất nhiều. Thái phải run sợ trước phong độ của Việt Nam thì đúng hơn”.

Bình luận này nhận được sự đồng tình của rất nhiều độc giả. Nick name Hoàng Club cho rằng nếu cứ sợ Thái Lan thì tâm lý cầu thủ sẽ không được thoải mái, vì thế không nên tránh đối thủ nào mà thay vào đó hãy để Thái Lan phải sợ Việt Nam. Thành viên này cũng cho rằng ĐTVN cần cho người Thái thấy Việt Nam mạnh như thế nào.

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Phong thì cho rằng ĐTVN cần đánh bại mọi đối thủ kể cả đó có là Thái Lan hùng mạnh: “Nếu tránh Thái Lan ở bán kết thì chung kết cũng có thể gặp. Nếu muốn vô địch, Việt Nam hãy xác định phải đánh bại mọi đối thủ. Dù thắng hay thua, NHM cũng sẽ không quay lưng với các em!”.

Việt Nam còn nguyên khả năng gặp Thái Lan ở bán kết

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể mất ngôi nhất bảng nếu thua Campuchia ở lượt cuối còn 1 trong 2 đội Myanmar và Malaysia thỏa mãn các điều kiện cần thiết.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm