Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thái Lan chưa nghĩ đến chức vô địch AFF Cup 2016’

Tuyển Thái Lan sớm có vé bán kết AFF Cup 2016, nhưng các học trò của huấn luyện viên Kiatisak rất thận trọng trước mục tiêu bảo vệ chức vô địch ở giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Sau khi đánh bại Indonesia (4-2) và Singapore (1-0), Thái Lan chắc chắn giành ngôi đầu bảng A. Họ thể hiện sức mạnh của ứng viên số một cho chức vô địch khi trở thành đội tuyển đầu tiên đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2016 với 6 điểm sau 2 lượt trận. Chiều qua 23/11, đội tuyển Việt Nam cũng đã có vé sớm vào bán kết sau khi đánh bại Malaysia 1-0 ở bảng B.

Thai Lan chua nghi den chuc vo dich anh 1
Huấn luyện viên Kiatisak muốn tuyển Thái Lan chơi tấn công trước đội chủ nhà Philippines. Ảnh: AFF Cup 2016.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, hậu vệ phải Tristan Do của đội tuyển Thái Lan cho hay: “Chúng tôi chưa nghĩ đến việc giành chức vô địch, thay vào đó là giải quyết từng trận đấu. Chúng tôi vẫn còn một trận vòng bảng gặp Philippines, và mục tiêu của đội là chiến thắng”.

Kết quả của trận đấu giữa đương kim vô địch Thái Lan và Philippines sẽ ảnh hưởng đến vị trí thứ hai tại bảng A. Sau 2 lượt trận đầu tiên, tấm vé thứ hai vào bán kết ở bảng này vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa chủ nhà Philippines, Singapore và Indonesia.

Nhiều khả năng đội xếp thứ hai tại bảng A sẽ gặp tuyển Việt Nam ở bán kết. Hiện vị trí đầu bảng B thuộc về thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng với 6 điểm. Ở lượt cuối gặp đối thủ yếu nhất bảng và đã bị loại là Campuchia, tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn thắng trận thứ ba liên tiếp tại AFF Cup 2016.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan cũng đặt mục tiêu giành 3 điểm dù gặp chủ nhà Philippines ở lượt cuối bảng A. Huấn luyện viên Kiatisak khẳng định muốn học trò tiếp tục chơi tấn công và ghi bàn như đã thể hiện trước Indonesia và Singapore.

Ở lượt cuối bảng A, hai trận đấu cùng diễn ra lúc 19h ngày 25/11. Singapore sẽ chạm trán Indonesia trên sân Rizal Memorial (Manila), trong khi chủ nhà Philippines gặp Thái Lan tại Philippine Sports (Bocaue).

Thái Lan giành vé bán kết sớm với ngôi đầu bảng

Đội tuyển Thái Lan đánh bại Singapore 1-0 ở lượt trận thứ hai thuộc bảng A tại AFF Cup 2016 diễn ra lúc 15h30. Họ trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào bán kết giải đấu năm nay.

Đức Mạnh (theo AFF Cup 2016)

Bạn có thể quan tâm