Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan giành vé bán kết sớm với ngôi đầu bảng

Đội tuyển Thái Lan đánh bại Singapore 1-0 ở lượt trận thứ hai thuộc bảng A tại AFF Cup 2016 diễn ra lúc 15h30. Họ trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào bán kết giải đấu năm nay.

Video bàn thắng giúp Thái Lan đánh bại Singapore Sau quả treo bóng của Bunmathan, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 Masuk đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn mang về chiến thắng khó nhọc cho Thái Lan trước Singapore.

Trước hàng phòng ngự 5 người của Singapore, đội tuyển Thái Lan không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Sunny trong hiệp đầu tiên. Các học trò của huấn luyện viên Kiatisak chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 65% và thực hiện 8 cú sút, nhưng có tới 6 pha dứt điểm chệch cầu môn Singapore.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đầu tiên là pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của tiền đạo Dangda ở phút 40. Bước sang hiệp 2, tuyển Thái Lan tiếp tục thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự Singapore. Thậm chí thủ môn Thamsatchanan phải cứu thua cho đội đương kim vô địch sau tình huống phản công nguy hiểm của đối phương ở phút 87.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh của huấn luyện viên Kiatisak đã phát huy hiệu quả. Cầu thủ vào sân trong hiệp 2 là Masuk đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 89.

Sau chiến thắng trước tuyển Indonesia (4-2) và Singapore (1-0), thầy trò huấn luyện viên Kiatisak giành được 6 điểm, chắc chắn đứng đầu bảng, qua đó đoạt vé đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2016. Họ sẽ có trận cuối vòng bảng A gặp chủ nhà Philippines chiều 25/11.

Tran Thai Lan vs Singapore anh 1
Bảng xếp hạng các đội ở bảng A sau 2 lượt đấu đầu tiên. Thái Lan đã sớm giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng.
Tran Thai Lan vs Singapore anh 2
Tuyển Thái Lan sử dụng đội hình 3-4-3, trong khi Singapore ra sân với sơ đồ chiến thuật 5-4-1.

 

  • Tuyển Thái Lan thắng Indonesia 4-2 nhờ hat-trick của Dangda

    Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng 4-2 trong trận ra quân tại bảng A ở AFF Cup 2016. Tiền đạo Dangda thi đấu nổi bật nhất khi ghi 3 bàn vào lưới Indonesia.

    Đội tuyển Thái Lan cùng bảng A với chủ nhà Philippines, Indonesia và Singapore. Đây là bảng đấu được đánh giá sẽ diễn ra hấp dẫn bởi bốn đội đều mạnh trong khi chỉ có 2 vé vào bán kết.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 3
  • Dẫn trước 2-0 nhưng Thái Lan bất ngờ để đối thủ gỡ hòa, rất vất vả thầy trò Kiatisuk mới giành chiến thắng 4-2 nhờ các pha lập công của Dangda ở những phút cuối trận.

  • Dangda giúp Thái Lan phô diễn sức mạnh tại AFF Cup 2016

    Cuối tuần trước, cuộc chiến giữa đương kim vô địch Thái Lan và đội tuyển Indonesia nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, bởi đây là trận đầu tiên tại AFF Cup 2016.

    Đương kim vô địch Thái Lan ra quân rất thành công tại AFF Cup 2016 với chiến thắng 4-2 trước Indonesia. Đây là trận đấu rực sáng của thủ quân Dangda khi lập hat-trick cho Thái Lan.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 4
  • Không có nghệ thuật nói quá nào để mô tả sức mạnh của đội tuyển Thái Lan. Họ đang tạo ra khoảng cách về đẳng cấp so với phần còn lại của Đông Nam Á.

    Gặp Indonesia, người Thái trình diễn thứ bóng đá kiểu dạo chơi vẫn tìm được chiến thắng 4-2. Vẫn là một đội tuyển giàu kỹ thuật, sử dụng những miếng đánh rất đa dạng, từ đánh biên tới tấn công trung lộ. Thái Lan của Kiatisak vượt trội mọi mặt trước Indonesia run rẩy.

    Chỉ người Thái có thể tự ngăn mình vô địch AFF Cup

    Không có nghệ thuật nói quá nào để mô tả sức mạnh của đội tuyển Thái Lan. Họ đang tạo ra khoảng cách về đẳng cấp so với phần còn lại của Đông Nam Á.

  • AFF Cup - bệ phóng đưa sao Thái Lan ra nước ngoài

    Màn trình diễn của tiền đạo Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin sau trận ra quân của Thái Lan tại AFF Cup 2016 đã chinh phục truyền thông nước ngoài.

    Trên tờ FourFourTwo, cây bút am tường bóng đá châu Á John Duerden sau khi chứng kiến Dangda lập hat-trick vào lưới Indonesia bình luận: "Không có nhiều tiền đạo cho thấy phong độ tốt như Dangda lúc này. Anh ấy không chỉ là tay săn bàn đẳng cấp của AFF Cup, mà còn với cả châu Á".

    Dangda chinh phục cây bút người Anh nhờ những bàn thắng vào lưới Australia và Indonesia. Trước khi có hat-trick tại AFF Cup năm nay, tiền đạo 28 tuổi đã lập cú đúp trong trận hòa 2-2 với Australia (vòng loại World Cup 2018).

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 5
  • Dangda khiến huấn luyện viên Singapore lo lắng

    Trong buổi phỏng vấn trên trang Fox Sports Asia, huấn luyện viên V. Sundramoorthy của Singapore nhận định: “Tuyển Thái Lan sở hữu đội hình chất lượng. Họ có hai tiền đạo giỏi cùng tích cực hỗ trợ nhau để đem về bàn thắng. Teerasil là cầu thủ xuất sắc, và chúng tôi hy vọng sẽ ngăn cản cậu ấy ghi bàn”.

    Ở lượt trận đầu tiên thuộc bảng A tại AFF Cup 2016, Teerasil Dangda ghi hat-trick vào lưới Indonesia. Anh góp phần quan trọng giúp tuyển Thái Lan thắng 4-2 để dẫn đầu bảng này. Đây chính là lý do khiến huấn luyện viên V. Sundramoorthy nhắc nhở học trò phải cẩn trọng khi đối đầu Teerasil Dangda.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 6
  • Singapore tìm ra cách chế ngự Thái Lan

    Trước giờ bóng lăn, HLV V.Sundramoorthy của Singapore tuyên bố biết cách ngăn chặn người Thái. Theo đó, điểm mấu chốt định đoạt số phận trận đấu nằm ở tâm lý các cầu thủ. Singapore cần giữ vững tinh thần và không được tỏ ra sợ hãi như Indonesia từng thể hiện trong trận thua Thái Lan 2-4.

    Điểm tựa để Singapore tìm một kết quả khả quan trước Thái Lan còn phụ thuộc vào thủ môn Hassan Sunny. Người gác đền này đang bắt cho Army United (Thái Lan) và rất hiểu thủ thành Kawin Thamsatchanan cũng như tiền đạo Teerasil Dangda, tác giả hat-trick nhấn chìm Indonesia.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 7
  • Kiatisak muốn thắng đẹp trước Singapore

    Trả lời tại buổi họp báo, HLV Kiatisak nói: “Tuyển Thái Lan sẽ đá một trận đấu giàu tính giải trí. Trận này sẽ rất khó khăn bởi Singapore mới có một điểm, và họ sẽ thi đấu hết mình”.

    Tại lượt trận đầu tiên của bảng A, Singapore chơi thiếu người ngay phút 33 sau khi cầu thủ Hafiz của đội khách nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đạp thẳng vào ngực Phil Younghusband. Thế nhưng, đội chủ nhà Philippines hoàn toàn bó tay trước lớp phòng ngự dày đặc của đối thủ.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 8
  • Danh sách đăng ký thi đấu của tuyển Thái Lan và Singapore

    Về thành tích ở AFF Cup, đội tuyển Singapore đang sánh ngang với Thái Lan khi cùng có 4 chức vô địch. Nhưng ở thời điểm này, Singapore khó cản bước thầy trò huấn luyện viên Kiatisak.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 9
  • Huấn luyện viên Kiatisak vẫn có sự phục vụ của hậu vệ trụ cột Tristan Do. Trong trận đầu tiên gặp tuyển Indonesia, anh phải rời sân sau khi gặp vấn đề ở đùi, tuy nhiên, cầu thủ này kịp bình phục thể lực để ra sân ở lượt thứ hai bảng A gặp Singapore.

    Ngoài ra, đội hình tuyển Thái Lan còn có gương mặt đáng chú ý là tiền đạo Dangda. Anh hiện là chân sút hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 10
  • Sơ đồ chiến thuật của tuyển Thái Lan và Singapore

    Huấn luyện viên Thái Lan Kiatisak tiếp tục sử dụng đội hình 3-4-3, trong khi Singapore xuất phát với sơ đồ chiến thuật 5-4-1.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 11
  • Sân vận động Philippine Sports ở Bocaue trước khi trận đấu giữa đương kim vô địch Thái Lan và Singapore diễn ra. Lúc này, nhiệt độ ở Philippines khoảng 33 độ C.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 12
  • Cổ động viên Thái Lan đến sân Philippine Sports để tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisak. Đội tuyển Thái Lan sẽ giành vé đầu tiên vào bán kết tại AFF Cup 2016 nếu đánh bại Singapore.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 13
  • Sau trận ra quân hòa chủ nhà Philippines trong thế trận chơi thiếu người, người hâm mộ tuyển Singapore hy vọng thầy trò huấn luyện viên V. Sundramoorthy tiếp tục thi đấu tốt trước đương kim vô địch Thái Lan. Họ hy vọng có ít nhất một điểm ở trận này.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 14
  • Hiệp 1 trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Singapore bắt đầu

    Thái Lan ra sân với trang phục áo xanh, quân xanh, trong khi Singapore mặc áo đấu màu đỏ. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội tuyển.

  • 2': Tiền đạo Chatthong nỗ lực đột phá bên cánh trái nhưng pha tạt vào đưa bóng đi hết đường biên ngang. Ở trận đầu tiên gặp Indonesia, anh không đóng góp bàn thắng nào cho tuyển Thái Lan.

  • 4': Tuyển Thái Lan được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái nhưng quả treo bóng của Bunmathan vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Singapore. Sự xuất hiện của Bunmathan bên cánh trái sẽ tăng sức tấn công cho tuyển Thái Lan.

  • Ở trận này, hàng phòng ngự Singapore phải để mắt thường xuyên tới thủ quân của tuyển Thái Lan Dangda. Anh hiện là chân sút hàng đầu tại AFF Cup 2016 với 3 bàn thắng.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 15
  • 10': Sau khi băng xuống đón đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Songkrasin dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đi không chính xác. Tuyển Thái Lan nỗ lực gia tăng áp lực lên hàng phòng ngự Singapore.

  • 13': Tuyển Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh trái nhưng vẫn chưa có pha dứt điểm thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Sunny. Đội tuyển Singapore thi đấu với số đông cầu thủ trong khu vực cấm địa.

  • 14': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho cầu thủ Singapore Abdul Hameed. Tuyển Thái Lan cần đẩy cao tốc độ trận đấu nếu muốn sớm có bàn thắng vào lưới đối phương.

  • Thống kê của trận đấu sau 15 phút đầu tiên

    Đội tuyển Thái Lan kiểm soát bóng 52%, trong khi tỷ lệ này của Singapore là 48%.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 16
  • Chatthong dứt điểm ở góc hẹp nhưng không mang về bàn thắng cho Thái Lan.

  • 21': Tristan Do bất ngờ xuất hiện trong khu vực cấm địa sau khi thoát xuống bên cánh phải, nhưng cú dứt điểm quyết đoán của anh lại chưa thể mang về bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan.

  • 26': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu cảnh cáo Amri. Đây là thẻ phạt thứ hai của đội tuyển Singapore từ đầu trận.

  • 30': Sau 2/3 thời gian của hiệp đầu tiên, đội tuyển Thái Lan vẫn chưa có pha dứt điểm nào thực sự đáng chú ý. Tiền đạo Dangda và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự 5 người của tuyển Singapore.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 17
  • Thống kê của trận đấu sau 30 phút đầu tiên

    Thái Lan kiểm soát bóng 60%, trong khi tỷ lệ này của Singapore là 40%. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa được chứng kiến pha tấn công thực sự sắc nét nào từ đầu trận.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 18
  • Pha chơi bóng cảnh giác của thủ thành bên phía Singapore.

  • 35': Đội tuyển Singapore được hưởng hai quả phạt góc liên tiếp nhưng đều không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan. Trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn như sự mong đợi của người hâm mộ.

  • 38': Tuyển Thái Lan được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái sau khi Tristan Do bị phạm lỗi, nhưng pha đá phạt thiếu sự đột biến để gây khó khăn cho hàng phòng ngự Singapore.

  • 40': Sau quả treo bóng của Songkrasin vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, tiền đạo Dangda bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Singapore.

     

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù thêm 2 phút. Đội tuyển Thái Lan chưa thể tạo ra sự đột biến trong những pha tấn công.

  • Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Thái Lan và Singapore hòa nhau 0-0

    Thái Lan kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp đầu tiên, nhưng tiền đạo Dangda và đồng đội không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự 5 người của Singapore thi đấu tập trung.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 19
  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Singapore

    Thái Lan thực hiện 6 cú sút, trong đó có 2 pha dứt điểm trúng mục tiêu. Còn đội tuyển Singapore tung ra 1 cú sút trúng khung thành thủ môn Thamsatchanan.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Singapore bắt đầu

    Sau hiệp đầu tiên thi đấu bế tắc, tuyển Thái Lan cần tấn công tích cực hơn nhằm sớm có bàn thắng vào lưới thủ môn Sunny trong hiệp 2.

  • 49': Tuyển Thái Lan tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng Tristan Do không theo kịp đường chuyền của tiền đạo Dangda. Các học trò của huấn luyện viên Kiatisak nỗ lực gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Sunny.

  • 54': Thủ môn Sunny chọn vị trí chính xác khi bắt gọn pha đưa bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái của tuyển Thái Lan. Tại AFF Cup 2016, Sunny là điểm tựa cho các đồng đội trong khung thành Singapore. Ở trận đầu tiên gặp Philippines, anh thực hiện 5 pha cứu thua cho Singapore.

  • 57': Sau quả treo bóng vào từ cánh phải, Chatthong không thể thực hiện pha đánh đầu về phía khung thành Singapore. Dù nỗ lực tấn công, tuyển Thái Lan vẫn chưa thể tạo ra sự đột biến.

  • Thủ môn Sunny của tuyển Singapore khiến Dangda và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn. Anh là điểm tựa vững chắc cho đồng đội.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 21
  • 63': Jantan băng xuống tốc độ bên cánh phải, nhưng cú dứt điểm của anh không thành công khi bóng trúng cầu thủ Thái Lan đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, trọng tài không cho tuyển Singapore hưởng quả phạt góc.

  • 66': Có bóng trong khu vực cấm địa ở tư thế thoải mái, nhưng Songkrasin bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan khi dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Sunny.

     

  • Songkrasin Chanathip có biệt danh là "Messi Thái" nhưng anh vẫn chưa thể ghi bàn cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2016.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 22
  • Đội tuyển Thái Lan thay cầu thủ thứ hai

    73': Đội tuyển Thái Lan điều chỉnh đội hình khi Promrak vào sân thế chỗ của Poomchantuek. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của tuyển Thái Lan. Trước đó, Masuk vào thay Chatthong.

  • Thông số của trận đấu sau 75 phút

    Đội tuyển Thái Lan kiểm soát bóng lên tới 66% nhưng chưa có nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Singapore.

    Tran Thai Lan vs Singapore anh 23
  • Đội tuyển Thái Lan thay cầu thủ thứ ba ở phút 81

    Huấn luyện viên Kiatisak quyết định đưa Hapani vào sân thế chỗ của Jantan. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của đội tuyển Thái Lan ở trận này.

  • 83': Hàng phòng ngự Thái Lan thi đấu thiếu tập trung, nhưng cầu thủ Singapore vẫn không tận dụng cơ hội trong tình huống bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa.

  • 87': Thủ môn Thamsatchanan xuất sắc cứu thua cho tuyển Thái Lan khi cản phá cú dứt điểm trong khu vực cấm địa của cầu thủ đối phương.
  • Đội tuyển Thái Lan mở tỷ số ở phút 89

    Sau quả treo bóng của Bunmathan, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 Masuk đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Thái Lan.

  • Kết thúc trận đấu, tuyển Thái Lan đánh bại Singapore 1-0

    Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là tiền đạo Masuk với pha đánh đầu ghi bàn ở phút 89.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm