GrabBike: Người ngày đêm cày cuốc, kẻ bán áo 'xin hàng'
Anh H. (40 tuổi, quê Thái Nguyên) mỗi tuần kiếm khoảng 3 triệu đồng nhưng nhiều người phải bán đồng phục vì không thể cạnh tranh và sợ bị cánh xe ôm truyền thống hành hung.
871 kết quả phù hợp
GrabBike: Người ngày đêm cày cuốc, kẻ bán áo 'xin hàng'
Anh H. (40 tuổi, quê Thái Nguyên) mỗi tuần kiếm khoảng 3 triệu đồng nhưng nhiều người phải bán đồng phục vì không thể cạnh tranh và sợ bị cánh xe ôm truyền thống hành hung.
Xe ôm truyền thống, GrabBike cùng phá 'luật chơi'
Trong khi không ít GrabBike “chạy chui”, bắt khách dọc đường thì cánh xe ôm truyền thống mua mũ bảo hiểm, áo đồng phục để mạo danh GrabBike.
Tài xế GrabBike chèo kéo, bắt khách ngoài ứng dụng
Dù đăng ký chạy GrabBike nhưng nhiều tài xế tại bến xe Mỹ Đình, ga Hà Nội vẫn bắt khách ngoài ứng dụng, kỳ kèo với khách từng đồng như xe ôm truyền thống.
Tôi chạy GrabBike: Những màn 'dằn mặt' của giới xe ôm
Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tôi không nghĩ “cuộc chiến” giữa giới xe ôm truyền thống và GrabBike lại "nóng" đến vậy.
Hí họa: Cuộc chiến giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ
Xe ôm công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần lấn át xe ôm truyền thống tại các thành phố lớn, và khi kế sinh nhai bị ảnh hưởng, xô xát chắc chắn sẽ nổ ra.
Uber, Grab với cuộc chiến giá cước xe ôm
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Chiến trường 'xe ôm công nghệ' khốc liệt ngay giữa Đông Nam Á
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Khó sống, vì sao xe ôm không chạy hết qua Uber, Grab?
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Bị xua đuổi, tài xế Grab, Uber không dám vào bến xe
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Bạo lực, đổ máu trong cuộc cạnh tranh GrabBike - xe ôm truyền thống
Theo đại diện Grab Việt Nam, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung. Điểm nóng ở phía nam là các bến xe An Sương, Miền Đông, Miền Tây, sân bay.
Grab tung 'chiêu' lôi kéo tài xế Uber, ký hợp đồng ngay trên yên xe
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.
Thất thế, tài xế xe ôm 'mượn danh' Grab, Uber bắt khách
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Xe ôm Grab, Uber khuynh đảo, tài xế truyền thống ‘chết ngang vai’
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Nhiều nhóm GrabBike có dấu hiệu phạm tội có tổ chức
Nhiều vụ việc cho thấy các tài xế GrabBike hẹn nhau, trang bị hung khí thô sơ, quyết ăn thua với các xe ôm truyền thống tại các bến bãi.
Câu chuyện của những người cha làm nghề tài xế
“Mỗi ngày anh ở ngoài đường 12-14 tiếng. Sức đàn ông làm việc nhiều chút không sao, nhưng phải linh động thời gian để còn quan tâm được hai đứa con”, tài xế Phạm Văn Lợi chia sẻ.
3 smartphone giá rẻ dành cho tài xế công nghệ
Số người dùng xe ôm, taxi công nghệ tăng kéo theo lượng tài xế gia nhập mạng lưới vận chuyển này tăng theo. Các dịch vụ này đều yêu cầu tài xế phải có smartphone để nhận khách.
4 việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên trong dịp hè
Không chỉ mang lại thu nhập, làm thêm trong kỳ nghỉ hè còn giúp sinh viên tăng vốn sống, thêm trải nghiệm và mở rộng mối quan hệ.
'Xe ôm 4K' của sinh viên ở Sài Gòn
Chia sẻ về mô hình thú vị này, bạn Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ thông tin, cho biết mô hình gọi điện thoại đặt xe được nhóm của bạn thực hiện từ năm 2014.
Nhóm bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho sinh viên, xe ôm trên vỉa hè Hà Nội
“Chúng mình làm vậy nhằm giúp những người có nhu cầu và nâng cao tay nghề nên rất vui”, một thợ cắt tóc chia sẻ.