Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải lật nghiêng làm đổ 150.000 quả cà chua xuống đường

Ba người đã bị thương sau khi một xe tải đâm vào dải phân cách, làm đổ khoảng 150.000 quả cà chua xuống đường tại bang California (Mỹ), Guardian đưa tin hôm 30/8.

Vụ việc xảy ra rạng sáng 29/8 trên tuyến đường cao tốc số 80 gần thành phố Vacaville, California. Theo ông Jason Tyhurst, một viên chức tuần tra cao tốc tại California, chiếc xe tải gặp nạn đã va chạm với các phương tiện khác trước khi lao vào dải phân cách, lật nghiêng và làm đổ lượng lớn cà chua xuống làn đường bên cạnh.

Đoạn đường bị cà chua đổ ra dài khoảng 60 m, ông Tyhurst cho biết. Đống cà chua có chỗ sâu tới 60 cm.

ca chua tac duong california anh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters.

Bốn ôtô đang lưu thông trên tuyến đường đông đúc này bị trượt bánh và gặp tai nạn, khiến ba người bị thương. Trong số đó, một người bị thương nặng.

“Tôi thấy may mắn vì không có ai thiệt mạng, vì tình hình như vậy rất dễ gây ra tử vong”, ông Tyhurst nói.

Đoạn đường bị ảnh hưởng bị tạm đóng cửa và chỉ có thể mở lại vào 15h cùng ngày. Các nhân viên vệ sinh phải lau dọn xác cà chua và chất lỏng còn lại trên đường, theo cơ quan tuần tra đường cao tốc California.

Vụ việc xảy ra vào giữa mùa thu hoạch cà chua tại California. Vào thời điểm này trong năm, hàng loạt xe tải chở cà chua đi qua tuyến đường 80 để vận chuyển loại thực phẩm này đến vùng đô thị vịnh San Francisco và Sacramento. Bang California chiếm tới hơn 90% tổng sản lượng cà chua chế biến tại Mỹ, theo dữ liệu của Hiệp hội Người trồng Cà chua California.

Ông Tyhurst tiết lộ với New York Times rằng giới chức California từng phải xử lý các vụ đánh đổ cà chua tại hạt Solano, nhưng chưa vụ việc nào có quy mô lớn như lần này.

Nhiều khu ở Phnom Penh mất điện vì một con rắn

Cơ quan Điện lực Campuchia cho biết "thủ phạm" gây ra vụ mất điện tại một số khu vực ở thủ đô Phnom Penh hôm 29/8 là một con rắn bò vào trạm điện.

Nga ra phán quyết trong vụ tranh quý bị vẽ bậy thêm mắt

Một tòa án ở thành phố Ekaterinburg (Nga) đã kết án nhân viên bảo vệ Aleksandr Vasilyev 180 giờ lao động công ích do vẽ thêm mắt vào bức tranh trị giá 75 triệu ruble.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm