Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều khu ở Phnom Penh mất điện vì một con rắn

Cơ quan Điện lực Campuchia cho biết "thủ phạm" gây ra vụ mất điện tại một số khu vực ở thủ đô Phnom Penh hôm 29/8 là một con rắn bò vào trạm điện.

Khmer Times dẫn thông báo của Cơ quan Điện lực Campuchia cho biết trạm điện số 53 tại Phnom Penh đã bị mất điện vào lúc 11h53 hôm 29/8 do một con rắn bò vào cầu chì của đường dây trung thế, khiến một số khu vực tại Phnom Penh bị mất điện theo.

Các khu vực bị ảnh hưởng bao gồm phường Kakap thuộc quận Por Sen Chey, cũng như phường Teuk Thla và phường Phnom Penh Thmey thuộc quận Sen Sok. Điện lực Campuchia đã xin lỗi người dân về vụ việc này.

mat dien phnom penh anh 1

Một con rắn đã khiến nhiều khu vực tại Phnom Penh mất điện. Ảnh: Khmer Times.

Những sự cố cúp điện vì nguyên nhân tương tự từng xảy ra ở một số nơi trên thế giới. Hồi cuối tháng 6, khoảng 9.800 hộ dân ở thành phố Koriyama, tỉnh Fukushima, Nhật Bản cũng bị mất điện do một con rắn bò vào trạm điện, Business Insider cho biết.

Các nhân viên Công ty Điện lực Tohoku (TEPCO) tìm thấy xác một con rắn bị cháy trong một trạm điện. Công ty này cho biết khả năng cao con rắn đã bò lên một đường dây điện, gây ra đoản mạch và khiến cả hệ thống ngừng hoạt động. Sau một giờ làm việc, các công nhân đã có thể phục hồi hoạt động của trạm điện.

Tới hôm 11/8, gần 3.000 gia đình tại hạt Horry, bang South Carolina, Mỹ cũng bị mất điện do rắn, theo WMBF News. Đây không phải lần đầu tiên tình trạng này xuất hiện tại hạt Horry. Ít nhất ba vụ việc tương tự đã xảy ra tại khu vực này vào năm 2020, cơ quan điện lực hạt Horry cho biết.

Nga ra phán quyết trong vụ tranh quý bị vẽ bậy thêm mắt

Một tòa án ở thành phố Ekaterinburg (Nga) đã kết án nhân viên bảo vệ Aleksandr Vasilyev 180 giờ lao động công ích do vẽ thêm mắt vào bức tranh trị giá 75 triệu ruble.

Những 'vị khách' đặc biệt sắp bay lên quỹ đạo Mặt Trăng

Chuyến bay Artemis 1 - dự kiến khởi hành ngày 29/8 - mang theo ba mannequin lên quỹ đạo Mặt Trăng, cũng như hàng loạt vật dụng khác, theo Guardian.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm