Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe lao vào đám đông ở London, một số người bị thương

Cảnh sát Anh cho biết đã bắt một người đàn ông sau khi chiếc xe người này điều khiển lao vào đám đông phía ngoài bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London.

Người phát ngôn của bảo tàng cho biết chiếc xe đã đâm bào người đi bộ ở ngay lối vào bảo tàng trên đường Exhibition. AFP dẫn lời một số nhân chứng nói cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h21 (giờ địa phương) ở phía tây London. Khu vực quanh hiện trường đã bị phong tỏa.

xe lao vao dam dong anh 1
Cảnh sát có vũ trang đã được điều động tới hiện trường. Ảnh: Express.

"Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra phía ngoài bảo tàng. Chúng tôi đang cùng cảnh sát làm việc và sẽ thông báo ngay khi có thông tin thêm", bảo tàng cho biết trên Twitter.

Hồi tháng 6, một chiếc xe cũng lao vào đám đông người đi bộ gần thánh đường Hồi giáo Finsbury Park tại đường Seven Sisters, phía bắc London. Vụ việc khiến một người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe bạc màu xám và một người đàn ông bị cảnh sát khống chế bên ngoài viện bảo tàng. Cảnh sát cho biết đang điều tra động cơ của người đàn ông và chi tiết vụ việc sẽ được tiết lộ sau.

Chưa có tuyên bố chính thức về số lượng người bị thương và hoặc mức độ nghiêm trọng của thương tích. Các nhân chứng mô tả nghe một tiếng ồn lớn và nhìn thấy rất nhiều người chạy vào bảo tàng trong hoảng loạn.

Vụ việc xảy ra ở South Kensington, khu vực tọa lạc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Bảo tàng Khoa học và Bảo tàng Victoria và Albert, thu hút lượng khách du lịch lớn, đặc biệt là trẻ em. Các ga tàu điện ngầm quanh khu vực hiện trường cũng đã được di tản.

Ôtô lao vào bến xe bus ở Pháp, ít nhất một người thiệt mạng

Truyền thông Pháp đưa tin ít nhất một phụ nữ đã thiệt mạng sau khi ôtô lao vào hai bến xe buýt tại thành phố cảng Marseille.

Công bố danh tính tài xế xe tải trong vụ tấn công Barcelona

Cảnh sát Tây Ban Nha công bố danh tính kẻ tình nghi gây ra cái chết của 12 người và khiến 120 người khác bị thương trong vụ khủng bố kinh hoàng hôm 17/8.

Hoa Hạ - Thế Long

Bạn có thể quan tâm