Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố danh tính tài xế xe tải trong vụ tấn công Barcelona

Cảnh sát Tây Ban Nha công bố danh tính kẻ tình nghi gây ra cái chết của 12 người và khiến 120 người khác bị thương trong vụ khủng bố kinh hoàng hôm 17/8.

CNN dẫn lời cảnh sát vùng Catalan cho biết Younes Abouyaaqoub là tài xế xe tải duy nhất trong vụ khủng bố tại Barcelona vào tuần trước.

Đại diện cảnh sát khẳng định họ có đầy đủ bằng chứng cho thấy Younes Abouyaaqoub là thủ phạm duy nhất gây ra vụ khủng bố.

Trước đó, cảnh sát tại các nước châu Âu cho biết họ đang khẩn trương truy bắt Abouyaaqoub, công dân 22 tuổi mang quốc tịch Morocco, nhưng chưa khẳng định vai trò của tên này trong vụ tấn công.

danh tinh tai xe xe tai trong vu tan cong Barcelon anh 1
Cảnh sát khẳng định Younes Abouyaaqoub là tài xế của chiếc xe tải gây ra vụ khủng bố kinh hoàng ở Barcelona hôm 17/8. Ảnh: Getty.

Younes Abouyaaqoub là một trong 12 kẻ tình nghi liên quan tới vụ tấn công ở Barcelona. Những đối tượng này đều không nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của lực lượng tình báo.

Hôm 17/8, một chiếc xe lao vào đám đông trên phố Las Ramblas ở Barcelona, khiến 12 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Các nhân chứng đều khẳng định họ nhìn thấy tài xế chạy trốn khỏi hiện trường sau tai nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên một vụ đâm xe khủng bố xảy ra tại châu Âu. Trước đó, hàng loạt vụ việc tương tự đã diễn ra tại Berlin, London, Stockholm và nghiêm trọng nhất là tại Nice. Trong ngày quốc khánh Pháp 14/7/2016, một xe tải lao vào đám đông tại Nice làm 86 người chết.

Hiện trường vụ lao xe ở Barcelona Một chiếc xe tải lao vào đám đông tại con phố tập trung đông khách du lịch ở Barcelona hôm 17/8.

Nghi phạm đâm dao ở Phần Lan là 'khủng bố' gốc Morocco

Cảnh sát Phần Lan thông báo bắt thêm 5 người liên quan tới vụ đâm dao ở Turku, xác định nghi phạm chính là công dân Morocco 18 tuổi và điều tra theo hướng đây là tấn công khủng bố.

'Khủng bố' liên tiếp ở Tây Ban Nha sau vụ đâm xe làm 13 người chết

Hai vụ nổ đã xảy ra tại thị trấn Alcanar thuộc Catalan và cảnh sát đã tiêu diệt 4 kẻ tấn công trong vụ "khủng bố" khác sau vụ đâm xe vào đám đông ở Barcelona làm 13 người chết.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm