Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bus tại Peru lao xuống vách núi, 24 người chết

Cảnh sát cho biết một xe bus chở 60 hành khách đã lao xuống vách núi tại miền bắc Peru, khiến 24 người thiệt mạng vào sáng 28/1.

Hiện trường thảm kịch tại Peru. Ảnh: Twitter/Alerta Mundial.

Cơ quan giám sát giao thông vận tải Peru (SUTRAN) đã xác nhận vụ tai nạn trong một tuyên bố, nhưng không cung cấp số liệu tử vong hoặc bị thương, theo Reuters.

Thảm kịch liên quan đến chiếc xe bus của công ty Q'Orianka Tours Aguila Dorada, xảy ra ở thành phố El Alto, phía bắc xa xôi của Peru.

SUTRAN cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe bus có đầy đủ kiểm tra an toàn và bảo hiểm tai nạn.

Tai nạn đường bộ tương đối phổ biến ở Peru. Những tài xế không được đào tạo cẩn thận, trong khi phải điều khiển phương tiện trên những con đường nguy hiểm.

Vào năm 2021, 29 người thiệt mạng khi một chiếc xe bus lao xuống vực thẳm của dãy Andes khi đang di chuyển trên đường cao tốc. Vài ngày trước đó, 16 người chết khi một chiếc xe chở công nhân khai thác mỏ lao xuống vách núi.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Mỹ Latin

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Mỹ Latin - một khu vực rộng lớn gồm nhiều quốc gia với nền văn hóa đa dạng.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Peru ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Lima

Chính phủ Peru cuối ngày 14/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Lima và 3 khu vực khác, sau các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Dina Boluarte.

Chuyện gì đang xảy ra tại Peru

Các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần tại Peru kể từ sau khi cựu Tổng thống Pedro Castillo bị bắt giữ đã leo thang, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm