Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bọc thép chở vũ khí canh thi đại học tại Trung Quốc

Lần đầu tiên trong hơn 30 năm qua, kỳ thi tuyển sinh đại học tại Bắc Kinh diễn ra dưới sự canh gác nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 4/6, việc triển khai lực lượng an ninh rầm rộ để canh gác cho kỳ thi cuối tuần này là một phần trong các biện pháp chống khủng bố của chính phủ, trước bối cảnh những vụ tấn công liên tiếp xảy ra.

Cảnh sát canh gác tại thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Tại quận Xicheng ở thủ đô Bắc Kinh, cảnh sát sẽ bố trí một xe bọc thép, chở theo vũ khí và các thiết bị chống bạo động, đến 19 điểm thi. Bảy xe bọc thép chịu trách nhiệm chuyển giao đề thi đến quận Fengtai. Sau đó các xe này sẽ làm nhiệm vụ tuần tra an ninh.

Cảnh sát ở quận Dongcheng đã chuẩn bị những phương án đối phó khẩn cấp và tiến hành các cuộc diễn tập.

Tại quận Daxing ở phía nam, chính quyền bố trí hơn 100 cảnh sát canh gác tại 5 điểm thi - gấp đôi số lượng nhân viên an ninh được triển khai hồi năm ngoái.

Cảnh sát tại hai quận Chaoyang và Shijingshan cũng đã phối hợp với các cơ quan hữu quan để kiểm tra an toàn tại những vùng lân cận.

Người nhà chờ thí sinh thi đại học tại Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Hôm 22/5, một vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại khu chợ ở Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, khiến 39 người chết và 94 người khác bị thương. 

Vào tháng 10/2013, một ô tô phát nổ ngay tại quảng trường trung tâm giữa lòng thủ đô Bắc Kinh.

Hàng trăm chó nghiệp vụ tuần tra khắp đường phố Bắc Kinh

Giới chức Trung Quốc huy động nhiều chó nghiệp vụ nhằm thắt chặt các hoạt động chống khủng bố ở Bắc Kinh, thủ đô quốc gia đông dân nhất thế giới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm