Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm chó nghiệp vụ tuần tra khắp đường phố Bắc Kinh

Giới chức Trung Quốc huy động nhiều chó nghiệp vụ nhằm thắt chặt các hoạt động chống khủng bố ở Bắc Kinh, thủ đô quốc gia đông dân nhất thế giới.

Giới chức Bắc Kinh cho biết, phần lớn chó nghiệp vụ là giống chó chăn cừu của Đức, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin.

Cảnh sát vũ trang Trung Quốc tuần tra cùng chó nghiệp vụ bên ngoài một khu trung tâm thương mại ở Bắc Kinh. Ảnh: Getty

Chó nghiệp vụ thường xuyên xuất hiện ở các địa điểm nổi tiếng như quảng trường Thiên An Môn, các nhà ga, trung tâm thương mại hay những tuyến phố dành cho người đi bộ. Người ta hy vọng những con chó nghiệp vụ sẽ giúp cảnh sát Trung Quốc chống lại nguy cơ từ những phần tử khủng bố.

Giới chức Trung Quốc đang siết chặt các biện pháp an ninh sau hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu, xảy ra trong những tháng gần đây. Trong quá khứ, cảnh sát Trung Quốc thường không mang vũ khí khi tuần tra trên các tuyến phố. Tuy nhiên, những đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố buộc chính quyền phải tăng cường các biện pháp an ninh, cho phép cảnh sát và binh sĩ vũ trang tuần tra ở những địa điểm công cộng.

Trung Quốc triệt phá 23 nhóm khủng bố

Cảnh sát Trung Quốc vừa đập tan 23 nhóm khủng bố và bắt hơn 200 nghi phạm trong chiến dịch an ninh ở khu tự trị Tân Cương.

BBC hôm 31/5 đưa tin, viện kiểm sát ở Urumqi, Tân Cương, đã buộc tội 8 kẻ đứng sau vụ khủng bố ở quảng trường Thiên An Môn trong tháng 10 năm ngoái. Sự việc một chiếc ô tô lao vào đám đông du khách trên quảng trường trước khi bốc cháy làm rúng động Trung Quốc và thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Vụ việc làm 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Giới chức Trung Quốc cáo buộc những phần tử khủng bố người Duy Ngô Nhĩ, dân tộc chính ở khu tự trị Tân Cương, đứng sau vụ tấn công ở Thiên An Môn và nhiều vụ khủng bố khác trong những tháng gần đây. Mục tiêu của các nhóm khủng bố đã thay đổi. Chúng chuyển từ tấn công lực lượng thực thi pháp luật sang khủng bố những khu vực công cộng như chợ, nhà ga…

Trung Quốc xét xử 55 kẻ khủng bố tại Tân Cương

Tòa án Trung Quốc xét xử công khai 55 đối tượng liên quan tới "chủ nghĩa khủng bố" tại một sân vận động ở khu tự trị Tân Cương hôm 27/5.

Nhằm chống lại nguy cơ khủng bố, Trung Quốc tăng cường các hoạt động trấn áp và truy quét tội phạm ở Tân Cương. Trong thời gian ngắn, cảnh sát Trung Quốc đã đập tan 23 nhóm khủng bố, bắt hơn 200 nghi phạm và thu giữ hàng trăm thiết bị nổ các loại trong chiến dịch an ninh ở khu tự trị này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm