Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc dùng tiền để chống khủng bố ở Tân Cương

Chính quyền khu tự trị Tân Cương sẽ thưởng cho những người cung cấp thông tin về khủng bố hoặc giao nộp các loại vũ khí như dao, súng, chất nổ.

Sở Công an khu tự trị Tân Cương thông báo, từ ngày 27/5, người dân sẽ nhận phần thưởng 500 nhân dân tệ với mỗi khẩu súng trường, 300 nhân dân tệ với mỗi khẩu súng tự chế và 5 nhân dân tệ với mỗi viên đạn mà họ bàn giao cho chính quyền.

Đối với chất nổ, các cá nhân sẽ nhận 100 nhân dân tệ cho một trái lựu đạn, bom hoặc mìn; 30 nhân dân tệ cho một kíp nổ; 20 nhân dân tệ cho mỗi kg thuốc nổ và 10 nhân dân tệ cho mỗi kg thuốc súng mà họ giao nộp.

Cảnh sát ở khu tự trị Tân Cương. Ảnh: China Daily

Khi nộp những thanh đao dài hoặc súng giả, người dân sẽ nhận phần thưởng tương ứng với giá thị trường của món đồ.

Nhà chức trách sẽ trao phần thưởng trị giá 10.000 nhân dân tệ cho những công dân cung cấp thông tin về lượng lớn dao, súng và chất nổ. Đặc biệt, phần thưởng trị giá 5.000 đến 30.000 nhân dân tệ sẽ thuộc về những người cung cấp thông tin quan trọng giúp cơ quan chức năng ngăn chặn hoặc phá vỡ một vụ tấn công liên quan đến chất nổ.

Tân Cương phát động chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp tội phạm khủng bố vào hôm 23/5, sau cuộc tấn công đẫm máu tại một khu chợ ở thủ phủ Urumqi khiến 39 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương.

http://news.xinhuanet.com/english/china/2014-05/31/c_133375398.htm

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm