TP.HCM xử lý 20.000 tài sản công thế nào?
Bên cạnh giáo dục và y tế, TP.HCM ưu tiên khai thác tài sản công cho mảng xanh. Đây cũng là lý do thành phố bắt đầu với khu đất số 1 Lý Thái Tổ làm công viên và đài tưởng niệm Covid-19.
24 kết quả phù hợp
Bên cạnh giáo dục và y tế, TP.HCM ưu tiên khai thác tài sản công cho mảng xanh. Đây cũng là lý do thành phố bắt đầu với khu đất số 1 Lý Thái Tổ làm công viên và đài tưởng niệm Covid-19.
Đến sớm 5-6 tiếng, ưu tiên di chuyển bằng xe buýt và tàu điện, mang theo đồ ăn... là một số điều người dân cần lưu ý để có trải nghiệm đi xem diễu binh trọn vẹn, an toàn.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Khi dùng đúng cách, thẻ tín dụng có thể giúp để sinh viên rèn luyện kỹ năng quản lý chi tiêu thông minh, kỷ luật và có trách nhiệm tài chính.
Lịch trình chi tiết, danh sách cấm đường, vị trí theo dõi diễu binh đẹp... là những điểm người dân cần chú ý khi lên kế hoạch đón ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.
Để phục vụ công tác tổ chức diễu binh, diễu hành chào mừng đại lễ, TP.HCM thông báo cấm nhiều tuyến đường từ 3h đến 12h ngày 27/4, khi diễn ra sự kiện tổng duyệt cấp Nhà nước.
Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh phân luồng giao thông trên nhiều tuyến đường trung tâm vào ngày 18/4.
Nếu không dùng phương tiện cá nhân, người dân có thể đi các tuyến xe buýt điện, xe đạp công cộng để di chuyển từ khắp nơi trong TP.HCM đến các ga metro.
Bên cạnh một Sydney náo nhiệt, một Brisbane hiện đại, một Melbourne đa sắc tộc, vùng đất Adelaide vẫn nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng và phong phú, thu hút du khách đến vui chơi.
Việc lắp mái che dọc hành lang công cộng có nhiều lợi ích trước mắt trong lúc cần chờ ít nhất 10 năm nữa để hệ thống cây xanh trên đại lộ Lê Lợi tỏa bóng mát.
Tán thành việc kiểm soát ùn tắc, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần lên kịch bản kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khi định hướng cấm xe khách vào nội đô.
Chuyên gia cho rằng TP.HCM nên sớm hạn chế xe máy bằng nhiều biện pháp cứng rắn như tăng phí bảo trì, thu phí đường bộ và thậm chí là thu hẹp bãi giữ xe.
Buýt mini được đề xuất thí điểm ở TP.HCM nhằm tăng hiệu quả kết nối hành khách tại các tuyến đường nhỏ, hẹp.
Tỷ lệ sở hữu phương tiện giao thông cá nhân của Việt Nam đang ở mức 88%, riêng Hà Nội và TP HCM là 94%, tạo áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng đô thị, gây kẹt xe, lãng phí.
Bí thư TP.HCM góp ý xe buýt có thể kết hợp với xe công nghệ đón khách tận nhà, chở ra các điểm trung chuyển. Với cách này, Jakarta đã tăng lượng khách dùng xe buýt lên 230%/năm.
Trong khi các bãi giữ xe trên vỉa hè bị dẹp sau chỉ thị của UBND TP.HCM, nhiều hộ gia đình tranh thủ mở dịch vụ giữ xe trong nhà với giá gấp đôi, nhưng vẫn không đủ chỗ để giữ.
Thành phố thông minh có phải là chiếc đũa thần giải quyết những vấn đề đô thị được tạo nên sau hàng chục năm phát triển thiếu lành mạnh của TP.HCM?
Chỉ cần mua vé buýt nhanh, người dân Hà Nội có thể dùng được cho toàn bộ hệ thống buýt thường và đường sắt đô thị. Việc thí điểm bắt đầu từ tháng 10/2017.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.