Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây dựng Hòa Bình thay kế toán trưởng

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa quyết định miễn nhiệm đồng thời 2 nhân sự cấp cao và bổ nhiệm mới 3 nhân sự quan trọng tại doanh nghiệp.

HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) vừa quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Kim Loan vào vị trí Giám đốc tài chính từ ngày 15/6.

Ngoài ra, HĐQT nhà thầu xây dựng này cũng đã miễn nhiệm chức vụ người phụ trách quản trị công ty kiêm người được ủy quyền công bố thông tin đối với ông Nguyễn Văn Tịnh từ ngày 14/6. Đồng thời, công ty bầu ông Lê Trung Kiên, Phó chánh Văn phòng HĐQT kiêm trợ lý Chủ tịch HĐQT vào vị trí của ông Tịnh vừa bị miễn nhiệm.

HĐQT HBC cũng đã miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với bà Lê Thị Phương Uyên từ ngày 30/6 sau hơn một năm giữ chức vụ này. Thay vào đó, công ty này bầu bổ sung bà Phan Thị Cẩm Hằng vào vị trí Kế toán trưởng từ ngày 1/7.

Gần đây, nhân sự của Xây dựng Hòa Bình liên tục biến động, đầu tháng 4, HĐQT công ty xây dựng này cũng đã việc miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Tấn Thọ theo nguyện vọng cá nhân. Sau đó, ông Lê Văn Viên được bổ nhiệm vào vị trí trên.

Tại phiên họp ĐHĐCĐ được tổ chức cuối tháng 4, Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải cho biết đến quý I năm nay, Xây dựng Hòa Bình đã có lãi 56 tỷ đồng. Một số chủ đầu tư cũng đã mời Hòa Bình tham gia đấu thầu và công ty đã trúng thầu một số dự án mới. Trong năm nay, công ty sẽ không mất thanh khoản và sẽ quay lại mạnh mẽ hơn.

Ban lãnh đạo nhà thầu xây dựng này cũng đặt mục tiêu khôi phục vị thế trong 3 năm tới, lấy lại vị trí số 1 về thầu xây dựng tại thị trường trong nước.

"HBC đặt mục tiêu tăng trưởng dự kiến đến 2032 doanh thu xấp xỉ 20 tỷ USD, lợi nhuận đạt khoảng 1 tỷ USD. Để đạt được tăng trưởng như vậy, nhất định tập đoàn phải vươn ra biển lớn, có quy mô gấp 40-50 lần trong nước", ông Hải chia sẻ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Xây dựng Hòa Bình lãi hơn 56 tỷ trong quý I

Nhà thầu xây dựng này ghi nhận lãi ròng hơn 56 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm nay, là quý thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp có lãi trở lại sau chuỗi quý thua lỗ trước đó.

Xây dựng Hòa Bình nói gì về khoản lỗ thêm hơn 300 tỷ sau kiểm toán?

Theo Xây dựng Hòa Bình, khoản lỗ thêm 333 tỷ đồng do quan điểm thận trọng của đơn vị kiểm toán, còn doanh nghiệp dựa trên nguyên tắc phản ánh đúng bản chất của vấn đề.

Hòa Bình lên kế hoạch lãi hơn 400 tỷ đồng năm 2024

Mục tiêu này tương đương với khoản lãi năm 2019, trước khi các doanh nghiệp xây dựng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và sự suy giảm của thị trường bất động sản.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm