Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi từ chối Dortmund và tuyển Brazil

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định gắn bó với CLB Al Sadd ở Qatar dù nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn.

AS tiết lộ trước khi gia hạn hợp đồng 2 năm với Al Sadd, Xavi Hernandez nhận được lời đề nghị dẫn dắt Borussia Dortmund trong 3 mùa giải tới. Sau khi chia tay HLV Lucien Frave hồi tháng 12/2020, đội chủ sân Signal Iduna Park được dẫn dắt bởi chiến lược gia tạm quyền Edin Terzic.

Dortmund có truyền thống đặt niềm tin vào những HLV trẻ tuổi và giàu tham vọng như Juergen Klopp hay Thomas Tuchel. Do đó, ban lãnh đạo đội bóng áo vàng-đen cho rằng Xavi là người phù hợp với dự án cải tổ CLB trong năm tới.

Xavi ve Barca anh 1

Xavi được cho là ứng viên phù hợp nhất với ghế nóng tại Barca vào lúc này. Ảnh: Getty Images.

Đó không phải lời đề nghị duy nhất cựu tiền vệ Barca nhận được. Liên đoàn Bóng đá Brazil đã liên hệ với Xavi để ông trở thành trợ lý của HLV Tite, trước khi chính thức được bổ nhiệm thay thế chiến lược gia này sau World Cup 2022.

Tuy nhiên, cựu danh thủ người Tây Ban Nha chỉ gửi lời cảm ơn và đã nói lời từ chối với cả hai đề nghị này. Hiện tại, ông chỉ ưu tiên gắn bó với Al Sadd hoặc cân nhắc trở lại Barca vào thời điểm thích hợp.

Xavi từng được nhắm để thay thế HLV Quique Setien cuối mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, ông đã từ chối vì cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng. HLV Ronald Koeman được bổ nhiệm vào ghế nóng và giúp CLB vô địch Copa del Rey, nhưng vuột mất danh hiệu La Liga ở giai đoạn cuối.

Thành tích này có thể coi là chấp nhận được. Song, tương lai của chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang là dấu hỏi. Chủ tịch Joan Laporta nhiều khả năng lựa chọn HLV mới ngồi vào ghế nóng tại Camp Nou mùa tới. Với thành công của HLV Pep Guardiola trong quá khứ, Laporta muốn một cựu cầu thủ như Xavi trở lại, nhất là khi ông đã giành 6 danh hiệu cùng Al Sadd.

Xavi bị đuổi ở Champions League châu Á Cựu danh thủ Barca nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng khi dẫn dắt Al Sadd ở trận thua Al Nassr 1-2 tại lượt trận cuối bảng D Champions League châu Á.

Xavi phủ nhận việc hưởng đặc quyền ở đội Al Sadd

Trong ngày gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Al Sadd, cựu tiền vệ Xavi Hernandez khẳng định mình không có bất cứ điều khoản đặc biệt nào trong hợp đồng.

Xavi hưởng đặc quyền ở đội Al Sadd

Xavi Hernandez sẽ gia hạn với CLB Al Sadd của Qatar, nhưng có thể trở lại Barca bất cứ lúc nào theo điều khoản trong hợp đồng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm