Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi hưởng đặc quyền ở đội Al Sadd

Xavi Hernandez sẽ gia hạn với CLB Al Sadd của Qatar, nhưng có thể trở lại Barca bất cứ lúc nào theo điều khoản trong hợp đồng.

Theo AS, Xavi chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2023 với Al Sadd. Cựu tiền vệ Barca dự định gia hạn theo từng năm, nhưng Qatar muốn ông làm đại sứ cho World Cup 2022.

Sau quá trình đàm phán, Xavi đồng ý gia hạn, nhưng yêu cầu duy trì "điều khoản Barca" cho phép ông trở về Camp Nou bất cứ lúc nào đội bóng cũ ngỏ lời mời. Xavi từng được nhắm đến cho ghế HLV trưởng thay thế Quique Setien, nhưng cựu danh thủ người Tây Ban Nha cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng.

Xavi lam HLV anh 1

Xavi đã có 2 danh hiệu cùng Al Sadd dù mới bắt đầu sự nghiệp HLV. Ảnh: Getty Images.

Không thể thuyết phục Xavi, đội chủ sân Camp Nou bổ nhiệm HLV Ronald Koeman vào ghế nóng đầu mùa giải 2020/21. Sau khoảng thời gian đầu mùa bất ổn, chiến lược gia người Hà Lan giúp Barca ổn định trở lại ở giai đoạn hai và đang hướng tới mục tiêu giành ngôi vô địch La Liga.

Xavi tỏ ra mát tay với việc giúp Al Sadd giành 2 danh hiệu dù chỉ mới bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Ban lãnh đạo đội bóng Qatar xem cựu tiền vệ Barca là người lý tưởng để dẫn dắt CLB trong những năm tới.

Trước khi giải nghệ, Xavi có 20 năm gắn bó với Barca kể từ khi còn là cầu thủ trẻ. Ông ra sân 767 trận, ghi 85 bàn, có 184 pha kiến tạo và giành 27 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Champions League và 8 La Liga.

Xavi bị đuổi ở Champions League châu Á Cựu danh thủ Barca nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng khi dẫn dắt Al Sadd ở trận thua Al Nassr 1-2 tại lượt trận cuối bảng D Champions League châu Á.

HLV Xavi lần đầu giành chức vô địch quốc gia

Cựu tiền vệ Barca giúp CLB Al Sadd đoạt chức VĐQG Qatar 2020/21 trước 4 vòng đấu, với thành tích bất bại kể từ đầu mùa.

Xavi giành danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp HLV

Cựu tiền vệ Barcelona giúp Al Sadd đoạt chức vô địch Qatar Cup 2021 sau chiến thắng 2-0 trước Al Duhail ở trận chung kết diễn ra tối 26/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm