Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi phủ nhận việc hưởng đặc quyền ở đội Al Sadd

Trong ngày gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Al Sadd, cựu tiền vệ Xavi Hernandez khẳng định mình không có bất cứ điều khoản đặc biệt nào trong hợp đồng.

Theo Marca, Xavi đã ký hợp đồng gia hạn với CLB Al Sadd. Ông sẽ gắn bó với đội bóng này đến năm 2023. Cựu tiền vệ Barca dự định gia hạn theo từng năm, nhưng Qatar muốn ông làm đại sứ cho World Cup 2022.

Trước đó, AS đưa tin Xavi yêu cầu duy trì "điều khoản Barca" cho phép ông trở về Camp Nou bất cứ lúc nào đội bóng cũ ngỏ lời mời. Tuy nhiên, ông đã phủ nhận điều này.

"Thông tin này không chính xác. Tôi có hợp đồng 2 năm với Al Sadd, và tôi tôn trọng hợp đồng này. Tôi cũng tôn trọng các phương án đàm phán chính thức giữa 2 bên", Xavi chia sẻ.

xavi hernandez anh 1

Xavi tiếp tục gắn bó với Al Sadd thêm 2 năm nữa. Ảnh: Getty.

Xavi luôn nhận được sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có Barca. Nhà vô địch World Cup 2010 từng được nhắm đến để thay thế Quique Setien. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định ở lại Al Sadd.

Trong 2 năm dẫn dắt Al Sadd, Xavi giúp đội bóng này giành một chức vô địch quốc gia Qatar ở mùa giải 2020/21, 2 Cúp Quốc gia và một siêu cúp. Mùa này, các học trò của HLV Xavi thể hiện phong độ ấn tượng, lên ngôi vô địch trước 4 vòng.

Trước khi giải nghệ, Xavi có 20 năm gắn bó với Barca kể từ khi còn là cầu thủ trẻ. Ông ra sân 767 trận, ghi 85 bàn, có 184 pha kiến tạo và giành 27 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Champions League và 8 La Liga.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Xavi là nhân tố quan trọng giúp Tây Ban Nha giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp là EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012.

Xavi bị đuổi ở Champions League châu Á Cựu danh thủ Barca nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng khi dẫn dắt Al Sadd ở trận thua Al Nassr 1-2 tại lượt trận cuối bảng D Champions League châu Á.

Thầy trò Xavi bị loại ở vòng bảng AFC Champions League

CLB Al Sadd không vào nhóm 3 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp, sau thất bại 1-2 trước Al Nassr ở lượt trận cuối.

Xavi hưởng đặc quyền ở đội Al Sadd

Xavi Hernandez sẽ gia hạn với CLB Al Sadd của Qatar, nhưng có thể trở lại Barca bất cứ lúc nào theo điều khoản trong hợp đồng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm