Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác người da đen bốc cháy dưới mương ở Mỹ

Nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ ba người đàn ông và một phụ nữ liên quan đến cái chết của một người da đen. Xác nạn nhân được tìm thấy đang bốc cháy dưới mương.

Theo Sở An toàn Công cộng Iowa, một trong số những người đàn ông bị bắt từng phải ngồi tù nhưng với tội danh không liên quan. Người này hiện đối mặt với tội danh giết người cấp độ một và xâm phạm xác chết.

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy khi đang bốc cháy trong một con mương ở vùng nông thôn bang Iowa, theo CNN.

Khoảng 17h30 ngày 16/9, nhà chức trách nhận được tin báo về một đám cháy tại con mương ven đường gần thành phố Kellogg ở trung tâm bang Iowa. Họ đã tìm thấy một thi thể khi dập lửa.

xac nguoi dan ong da den boc chay anh 1

Cảnh sát đã bắt 4 nghi phạm liên quan đến vụ giết người đốt xác ở Iowa. Ảnh: Sở An toàn Công cộng Iowa.

Nạn nhân được xác định là Michael Williams, 44 tuổi, ở thành phố Grinnell, Iowa, nhà chức trách cho biết.

Ông Williams và nghi phạm nam từng ngồi tù quen biết nhau, theo nhà chức trách.

"Cuộc điều tra không cho thấy bằng chứng những hành vi nhắm vào Michael Williams xuất phát từ nguyên nhân chủng tộc hay cái chết của ông là do tội ác vì thù ghét", theo tuyên bố từ Sở An toàn Công cộng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Williams bị giết vào khoảng ngày 12/9 ở Grinnell. Thi thể của ông sau đó được quấn trong vải và nhựa rồi buộc chặt bằng dây và băng keo. Nạn nhân sau đó được đưa đến Kellogg vào ngày 16/9 và bị đốt xác.

Ba nghi phạm còn lại sẽ phải đối mặt với các cáo buộc xâm phạm xác chết và tiêu hủy bằng chứng sau khi sự việc xảy ra, theo tuyên bố.

"Ông ấy là một người yêu thương gia đình", Janalee Boldt, vợ cũ của Williams, chia sẻ với KCCI về chồng cũ của bà.

Williams, người đã lên chức ông, có 5 người con với bà Boldt.

Cao đẳng Grinnell đã hủy các lớp học hôm 21/9 "để thể hiện sự ủng hộ công bằng, hòa nhập và để ghi nhận sự mất mát của một thành viên trong cộng đồng".

Bạn bè của gia đình Williams đã bắt đầu một chiến dịch gây quỹ trên GoFundMe để giúp trả chi phí điều tra, chi phí mai táng cũng như chi phí sinh hoạt và đi lại cho các con của nạn nhân.

Quỹ đạt được mục tiêu 10.000 USD trong vòng chưa đầy 24 giờ và hiện đã thu được 35.000 USD.

Cảnh sát Mỹ từ chức sau cái chết của người da đen bị trùm đầu

Cảnh sát trưởng và phó cảnh sát trưởng của Rochester tuyên bố từ chức sau khi công chúng phát hiện các sĩ quan gián tiếp gây ra cái chết của người da màu Danidel Prude.

Bang của Nigeria ra luật cắt tinh hoàn và xử tử tội phạm ấu dâm

Bang Kaduna nằm ở tây bắc của Nigeria đã thông qua luật cho phép thiến rồi tử hình tội phạm hiếp dâm người dưới 14 tuổi, theo New York Times.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm