Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại sàn giao dịch chứng khoán Pakistan, 4 người tử vong

Cảnh sát Pakistan cho biết 4 tay súng tấn công sàn giao dịch chứng khoán ở thành phố Karachi đã bị tiêu diệt.

Lãnh đạo cảnh sát thành phố Karachi, ông Ghulam Nabi Memon, cho biết các tay súng đỗ ôtô bên ngoài sàn giao dịch chứng khoán Pakistan, ném một quả lựu đạn vào tòa nhà rồi xả súng ngày 29/6.

Trả lời báo chí, ông xác nhận có 4 tay súng đã bị triệt hạ.

Theo AFP, Karachi từng là điểm nóng an ninh tại Pakistan với các vụ bạo lực liên quan đến tội phạm, chính trị và sắc tộc. Một số nhóm vũ trang hạng nặng có liên quan đến chính trị gia còn táo bạo tấn công các khu dân cư và nổ súng triệt hạ đối thủ trên đường phố.

Xa sung tai san giao dich chung khoan Pakistan anh 1

Cảnh sát vũ trang phong tỏa khu vực bên ngoài sàn giao dịch chứng khoán Pakistan ở thành phố Karachi sau vụ nổ súng sáng 29/6. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, tình hình những năm gần đây phần lớn đã ổn định nhờ các chiến dịch của lực lượng an ninh triệt phá các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan hoặc có liên hệ chính trị. Pakistan còn mở một số chiến dịch quân sự quy mô lớn để tiêu diệt phiến quân trong nước, cũng như chi nhánh các nhóm vũ trang khét tiếng như Taliban và Al-Qaeda.

Phần lớn các nhóm phiến quân trú ẩn tại khu vực biên giới với Afghanistan. Bất chấp sức ép, những nhóm này vẫn đủ khả năng mở các vụ tấn công lẻ tẻ vào vùng nông thôn.

Vụ nổ súng ngày 29/6 diễn ra hơn một tuần sau vụ tấn công bên ngoài một văn phòng phúc lợi của chính phủ, cũng đặt tại Karachi. Hung thủ đã ném lựu đạn vào đám đông người dân xếp hàng bên ngoài tòa nhà, khiến 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Năm 2018, thành phố Karachi từng rúng động với vụ tấn công của các phần tử ly khai nhắm vào lãnh sự quán Trung Quốc. Vụ việc khiến 4 người thiệt mạng.

Hơn 250 phi công Pakistan bị phát hiện dùng bằng lái máy bay giả

Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan hôm 24/6 tiết lộ có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.

Cô gái bị Taliban bắn vào đầu vừa tốt nghiệp đại học Oxford

Malala Yousafzai, cô gái người Pakistan, chủ nhân giải Nobel Hoà bình năm 2014, cảm thấy "vui và cảm kích" sau khi tốt nghiệp khoá triết học, chính trị và kinh tế của ĐH Oxford.

Pakistan cho Trung Quốc xây đập ở Kashmir tranh chấp với Ấn Độ

Chính quyền Pakistan trao quyền cho Trung Quốc xây dựng một đập thủy điện trong khu vực tranh chấp với Ấn Độ ở Kashmir, một động thái chắc chắn sẽ khiến New Delhi tức giận.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm