Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng chết người do mâu thuẫn tại sới gà Hawaii

Một vụ xả súng đã khiến 2 người chết và 3 người bị thương tại Hawaii (Mỹ), bắt nguồn từ tranh cãi trong trận chọi gà có gần 200 người tham gia.

Một trong những vụ xả súng nghiêm trọng nhất Hawaii đã diễn ra tại một trận chọi gà ngày 15/4. Ảnh: AP.

Hồ sơ về vụ án được công bố vào ngày 20/4 sau khi một nghi phạm trình diện trước tòa.

Nghi phạm Jacob Borge (23 tuổi) và một nam thanh niên 16 tuổi đã đầu thú sau vụ việc. Cả hai bị buộc tội giết người cấp độ một và hai, 3 tội cố ý giết người, cùng tội sử dụng súng, AP đưa tin.

Cảnh sát Honolulu đã được cử đến khu dân cư nông thôn ở Waianae sau khi nhận phản ánh về vụ xả súng vào giữa đêm ngày 15/4 tại một trận chọi gà.

Môt nhân chứng bị bắn nói rằng sau khi trận đấu kết thúc, 3 nam thanh niên đã xảy ra cãi vã và xô xát với một nhóm 6 thanh niên thuộc tổ chức chọi gà nổi tiếng ở Waianae.

Nhân chứng khác kể lại mình đã thấy một người cầm súng và bắn vào đám đông.

Theo tài liệu tòa án, Cathy Rabellizsa-Manners, 59 tuổi, chết vì vết đạn bắn vào mặt và Gary Rabellizsa, 34 tuổi, chết vì nhiều vết thương do đạn bắn.

Sau vụ việc, cảnh sát đã thuyết phục Jacob Borge ra đầu thú. Phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 24/4.

Hoạt động chọi gà phổ biến ở Hawaii, dù đây là việc bất hợp pháp. Vụ việc ngày 15/4 được cho là một trong những vụ xả súng nghiêm trọng nhất tại tiểu bang này.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hai vụ bắn người vì 'nhầm chỗ' gây rung chuyển nước Mỹ

Hai người đàn ông đã xuất hiện tại các phòng xử án khác nhau trên nước Mỹ hôm 19/4, cùng bị buộc tội trong những vụ xả súng xảy ra chỉ vì sai lầm nhỏ.

Diễn biến mới vụ thiếu niên da đen bị bắn vì gõ cửa nhầm nhà ở Mỹ

Andrew Lester - cụ ông 84 tuổi bắn và làm bị thương thiếu niên da đen gõ cửa nhầm nhà của mình ở thành phố Kansas - đã không nhận tội trong phiên tòa đầu tiên.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm