Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WSJ: Meta tìm cách 'đuổi khéo' nhân sự

Meta, công ty mẹ của Facebook, đang có kế hoạch cắt giảm chi phí ít nhất 10% trong những tháng tới. Cắt giảm nhân sự là yếu tố chủ chốt của kế hoạch này, theo Wall Street Journal.

Meta được cho tìm cách "đẩy" nhân viên đi để cắt giảm chi phí. Ảnh: Reuters.

Dẫn các nguồn thạo tin, Wall Street Journal cho biết Meta đang tái tổ chức các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, họ tìm cách “đuổi khéo” một số lượng đáng kể nhân sự, khi các nhân viên bị ảnh hưởng chỉ có cơ hội ứng tuyển hạn chế vào các vị trí khác trong công ty.

Theo đó, những người này chỉ có 30 ngày để tìm công việc mới trong tổ chức. Chính sách này đã được Meta áp dụng từ trước, nhưng thường chỉ đối với các nhân viên không phù hợp. Giờ đây, cả những nhân viên giỏi cũng bị đẩy đi.

Với chiến lược này, Meta hy vọng có thể cắt giảm được số lượng nhân viên, trong khi không phải chính thức đuổi việc quá nhiều người.

Đến cuối quý 2 năm nay, số nhân viên của Meta là 83.553 người, tăng 32% so với một năm trước đó.

meta cat giam nhan su anh 1

Trụ sở của Meta tại bang California, Mỹ. Ảnh: AP.

Động thái trên diễn ra vài tuần sau khi các quan chức Meta công khai thảo luận về khả năng dừng tuyển nhân sự mới, dù chưa đề cập đến việc sa thải nhân viên.

Trả lời câu hỏi của Wall Street Journal về thông tin trên, người phát ngôn Meta Tracy Clayton nhắc lại tuyên bố của Giám đốc điều hành Mark Zuckenberg hồi tháng 7. Trong đó, ông Zuckenberg cho rằng Meta sẽ cần phân bố lại nguồn lực vào các ưu tiên của công ty này.

“Chúng tôi đã công khai về nhu cầu thay đổi để đối phó với các thách thức”, ông Clayton nói. Ông từ chối tiết lộ số nhân viên bị ảnh hưởng.

Bên cạnh Meta, Google cũng đã yêu cầu một số nhân viên ứng tuyển vị trí mới nếu muốn ở lại tổ chức. Hồi tuần trước, Google đã yêu cầu một nửa trong số hơn 100 nhân viên của vườn ươm khởi nghiệp Area 120 - một bộ phận của công ty - tìm công việc mới trong 90 ngày, các nguồn thạo tin nói với Wall Street Journal.

Google và Meta nhận mức phạt kỷ lục tại Hàn Quốc

Đây là án phạt lớn nhất từ trước đến nay của Hàn Quốc đối với các công ty mạng xã hội, liên quan đến hành vi vi phạm thông tin cá nhân.

‘Meta vẫn chưa học được bài học của mình’

Cựu giám đốc từng tố giác Facebook còn đổ lỗi cho Mark Zuckerberg và cho rằng ông không thừa nhận sai lầm của mình.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm