Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wikileaks tiết lộ thêm email cá nhân của giám đốc CIA

Trang Wikileaks phát tán thêm 2 tài liệu và một danh sách các địa chỉ liên lạc từ tài khoản email cá nhân của Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan vào ngày 23/10.

Ông John Brennan - giám đốc CIA. Ảnh: AP

Theo NBC News, các tài liệu mới được tiết lộ gần đây liên quan đến một bản dự thảo báo cáo của ông Louis Tucker, Giám đốc bộ phận thiểu số của Ủy ban Tình báo Thượng Viện, gửi cho Phó chủ tịch Christopher "Kit" Bond.

Bản báo cáo dài 13 trang phác thảo các đề xuất về chiến lược của Mỹ ở Pakistan và Afghanistan, trong đó có việc thiếu kinh phí viện trợ, phát triển và thất bại trong các dự án phát triển.

Một số địa chỉ email trong danh sách liên lạc là của những người liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama hoặc thuộc văn phòng Thượng viện. Một số thư khác được gửi tới quan chức của CIA, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và Cục điều tra liên bang (FBI). Ngoài ra, ông Brennan còn gửi thư tới câu lạc bộ sức khỏe, đặt phòng khách sạn và công ty sơn.

Trước đó một ngày, Wikileaks công bố 6 hồ sơ tài liệu từ thư điện tử của ông Brennan, danh sách liên lạc, bản ghi các cuộc gọi của phó giám đốc CIA Avril Haines và một số tài liệu khác.

Hầu hết các thư này được gửi trong giai đoạn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Barack Obama từ năm 2007 đến 2008. Sau chiến thắng của ông Obama, ông Brennan lúc đầu là cố vấn cấp cao về vấn đề tình báo và an ninh cho chiến dịch bầu cử và sau đó nhậm chức giám đốc CIA năm 2013.

Giới phân tích nhận định, các email này không làm ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Phản ứng trước sự việc, CIA cho biết trong một tuyên bố: “Kẻ đánh cắp dữ liệu email cá nhân là một tội phạm. Gia đình ông Brennan là nạn nhân. Cuộc tấn công này có thể xảy ra với bất cứ ai và cần bị lên án".

Wikileaks phát tán email cá nhân của giám đốc CIA

Ngày 20/10, Wikileaks đăng tải tài liệu về tài khoản email cá nhân của Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan, gồm một ứng dụng bảo mật an ninh.

IS xâm nhập email của nhiều quan chức Anh hòng ám sát

Các tin tặc của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công email của một số bộ trưởng Anh nhằm lập kế hoạch ám sát các chính trị gia và thành viên hoàng gia.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm