Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wikileaks phát tán email cá nhân của giám đốc CIA

Ngày 20/10, Wikileaks đăng tải tài liệu về tài khoản email cá nhân của Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan, gồm một ứng dụng bảo mật an ninh.

Ông John Brennan - giám độc CIA. Ảnh: AP
Ông John Brennan - giám đốc CIA. Ảnh: AP

Wikileaks đã thỏa thuận với một thiếu niên Mỹ về các tài liệu mật liên quan tới Giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA). Cậu thiếu niên này là người đã truy cập vào các tài liệu có chứa các thông tin như số an sinh xã hội của hơn 12 quan chức tình báo Mỹ từ tài khoản mang tên Brennan.

Theo New York Post, hacker cho biết, anh ta là một học sinh trung học và thực hiện việc này để phản đối chính sách hỗ trợ Palestine của Mỹ.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, anh ta đăng tải liên kết tập tin được cho là danh sách liên lạc của ông John Brennan, bản ghi các cuộc gọi của phó giám đốc CIA Avril Haines và một số tài liệu khác. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa điều tra ra danh tính và nơi ở của hacker.

Phản ứng trước sự việc, CIA cho biết trong một tuyên bố: “Gia đình Brennan là nạn nhân. Cuộc tấn công này có thể xảy ra với bất cứ ai và cần bị lên án".

Trước đó, một quan chức Mỹ khẳng định với CNN rằng, không có dấu hiệu rò rỉ thông tin mật trong vụ tấn công tài khoản thư điện tử cá nhân của giám đốc CIA. Cục điều tra liên bang (FBI) và Mật vụ Mỹ đang điều tra vụ việc.

 

​WikiLeaks tung tài liệu cáo buộc Mỹ do thám Pháp

Ngày 23/6, WikiLeaks tung ra một loạt tài liệu cho thấy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã theo dõi hoạt động của ba tổng thống gần của nước Pháp.

 

 

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm