Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham vs MU (3-2): 'Quỷ đỏ' bỏ lỡ cơ hội vào top 4

MU vươn lên dẫn West Ham 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Martial. Tuy nhiên, họ thua chung cuộc 2-3 ở trận đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2h30, qua đó bỏ lỡ cơ hội vào top 4.

Highlights West Ham 3-2 Manchester United Thất bại 2-3 trước West Ham khiến cơ hội vào top 4 của Manchester United trở lên vô cùng khó khăn.

Trận đấu bù vòng 35 Premier League giữa đội chủ nhà West Ham và MU diễn ra muộn 45 phút so với lịch ban đầu là 1h45. Kết quả là West Ham giành chiến thắng 3-2.

MU hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng khi có 63 điểm. Họ kém 2 điểm so với đội xếp ngay phía trên là Man City. Thất bại trước West Ham trong trận đá bù, "Quỷ đỏ" sẽ khó vào top 4 mùa này. Còn West Ham vươn lên đứng thứ 6 với 62 điểm. Họ có cơ hội rất lớn lọt nhóm giành quyền dự Europa League mùa tới.

Phút 10, Sakho dứt điểm sau đường chuyền từ bên cánh trái của Lanzini đưa bóng chạm người Blind đổi hướng khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

Phút 51, MU gỡ hòa 1-1, sau đường căng ngang của Juan Mata từ cánh phải, tiền đạo Martial đệm bóng cận thành làm tung lưới West Ham trong tư thế không bị kèm.

Phút 72, MU nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường chuyền của Rashford, tiền đạo Martial đi bóng vượt qua cầu thủ West Ham, sau đó dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Randolph.

Phút 76, West Ham gỡ hòa 2-2. Sau quả treo bóng của Dimitri Payet vào khu vực cấm địa, Michail Antonio đánh đầu trong tư thế không bị kèm khiến De Gea không thể cản phá.

Phút 81, West Ham nâng tỷ số lên 3-2. Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Winston Reid đánh đầu cận thành lập công cho đội chủ nhà.

Tran West Ham vs MU anh 1
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Arsenal hòa Man City 2-2, giúp MU rộng cửa lọt top 4

    Trận đấu giữa đội chủ nhà Man City và Arsenal thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Etihad lúc 22h ngày 8/5. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

    Man City hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 65 điểm. Họ hơn 2 điểm so với đội bám đuổi phía sau là MU, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi, Arsenal có 68 điểm và xếp vị trí thứ 3.

    Arsenal hòa Man City 2-2, giúp MU rộng cửa lọt top 4

    Arsenal hòa 2-2 trên sân của Man City ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Họ tiếp tục xếp vị trí thứ 3, trong khi Man xanh chỉ còn hơn 2 điểm so với MU nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

  • MU nắm trong tay quyền tự quyết top 4

    Với chiến thắng vất vả bằng tỷ số 1-0 trước Norwich, cộng thêm việc Man City bị Arsenal cầm hòa 2-2, lá cờ tốp bốn bây giờ đã chuyển đến Quỷ đỏ Manchester.

    Thầy trò Van Gaal đang có 63 điểm với hiệu số +13, kém Man City 2 điểm nhưng MU có lợi thế cực lớn là nắm trong tay vốn liếng 2 trận chưa đá. Cụ thể đó là các trận với West Ham (sân khách) và Bournemouth (sân nhà).

    MU nắm trong tay quyền tự quyết top 4

    Bước ngoặt lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League đã đến ở vòng 37. MU từ chỗ đuối sức so với đối thủ Man City, nay lại nắm trong tay quyền định đoạt số phận.

  • MU tổn thất lớn trước trận đấu quyết định

    Anthony Martial dính chấn thương gân kheo trong lúc khởi động trước trận đấu với Norwich cuối tuần vừa rồi. Điều này buộc HLV Van Gaal phải đẩy Rooney lên đá tiền đạo và đưa Ander Herrera vào sân, trong bối cảnh ông đã để Rashford ở nhà.

    Đến ngày hôm qua, bộ phận y tế MU khẳng định Martial sẽ vắng mặt trong trận gặp West Ham đêm nay. Tiền đạo người Pháp cũng phải chạy đua để hồi phục và kịp tham dự trận đấu cuối cùng mùa giải gặp Bournemouth.

  • 3 giải pháp chiến thuật cho MU khi vắng Anthony Martial

    Trang Manchester Evening News phân tích một số biện pháp để MU đối phó với chấn thương của chân sút chủ lực Anthony Martial.

    Anthony Martial dính chấn thương gân kheo trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận gặp Norwich cuối tuần vừa qua, buộc HLV Van Gaal phải sử dụng giải pháp tình thế là đặt Memphis Depay trám vào chỗ của Martial và đẩy Rooney lên đá tiền đạo.

    Trận đấu đêm nay, Van Gaal có thể tiếp tục dùng Rooney đá cắm, nhưng đá biên trái thay Martial sẽ là người khác.

    3 giải pháp chiến thuật cho MU khi vắng Anthony Martial

    Trang Manchester Evening News phân tích một số biện pháp để MU đối phó với chấn thương của chân sút chủ lực Anthony Martial.

  • Cầu thủ đá chính và dự bị của West Ham và MU

    West Ham: Randolph, Antonio, Reid, Ogbonna, Cresswell, Noble (đội trưởng), Kouyate, Sakho, Lanzini, Payet, Carroll.

    Dự bị: Spiegel (thủ môn), Tomkins, Valenciua, Obiang, Collins, Moses, Emenike.

    Tran West Ham vs MU anh 2

    MU: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Herrera, Mata, Martial, Rooney (đội trưởng), Rashford.

    Dự bị: Romero (thủ môn), Jones, Memphis, Januzaj, Carrick, Lingard, Borthwick-Jackson.

  • West Ham có thành tích tốt khi gặp các đội trong top 5

    Mùa này, West Ham chơi cực hay khi đụng độ các đội trong top 5 trên bảng xếp hạng. Sau 9 trận gặp MU, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool, họ giành 5 chiến thắng, 4 hòa, kiếm 19/27 điểm tuyệt đối. Trong số Big Five, chỉ còn MU là chưa thua West Ham mùa này.

    “Đây là trận đấu cảm xúc. Không phải vì đối thủ là MU, bởi đây là trận đấu cuối tại Boleyn Ground của West Ham. Chúng tôi sẽ giành tặng CĐV trong ngày trọng đại này một chiến thắng”, HLV Slaven Bilic của West Ham chia sẻ.

  • West Ham sẽ không buông xuôi

    Ở cuộc tiếp đón MU, đội bóng thành London sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Đây là trận đấu cuối trên sân nhà Boleyn Ground trước khi họ chuyển sang sân mới Olympic từ mùa sau. West Ham đã có 112 năm gắn bó với Boleyn Ground. Vì thế, họ không muốn kỷ niệm trận đấu đầy ý nghĩa này bằng một thất bại.

  • Trận đấu hoãn 45 phút

    Trận đấu sẽ hoãn đến 2h30, tức chậm hơn 45 phút vì xe buýt của MU bị fan West Ham tấn công. Đây không phải lần đầu trận đấu của MU bị hoãn mùa này. Ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, xe buýt MU bị tắc đường và trận đấu của họ với Tottenham cũng bị dời lịch. Kết quả MU đại bại 0-3 trước đội chủ sân White Hart Lane.

  • Xe của MU đến sân muộn, nên trận đấu hoãn đến 2h30. Ảnh: BBC.

    Tran West Ham vs MU anh 3
  • Trang BBC đăng sơ đồ chiến thuật của đội chủ nhà West Ham và MU. Trận đấu với "Quỷ đỏ" là trận thứ 384 của West Ham trên sân Boleyn Ground trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Trong 383 trận trước đó, họ thắng 167, hòa 97 và thua 119.

    Tran West Ham vs MU anh 4
    Tran West Ham vs MU anh 5
  • Không chỉ Leicester, ở Old Trafford cũng có một phép lạ

    MU sẽ hành quân tới Upton Park, nơi mà họ vừa giành chiến thắng cách đây một tháng, với dự kiến thu về 3 điểm. Vào cuối tuần, nếu đánh bại nốt Bournemouth, những người chỉ kiếm được 4 điểm từ 7 trận gần nhất, đội quân của Van Gaal sẽ nhìn thấy Champions League.

    Chưa hết, sau đó một tuần là trận chung kết Cúp FA. Tại Wembley, MU sẽ gặp Crystal Palace, một đội bóng đã rơi thẳng từ vị trí có thể chơi ở châu Âu đến khu vực suýt xuống hạng trong vài tháng qua. Như vậy, Quỷ đỏ có thể giành danh hiệu đầu tiên trong thời hậu Sir Alex (không kể Community Shield).

    Không chỉ Leicester, ở Old Trafford cũng có một phép lạ

    Sau những gì đã xảy ra, thật không thể ngờ đây lại có thể là một mùa giải thành công với MU. Làm thế nào để đó là sự thật nếu không phải có một tác động mạnh mẽ từ đấng siêu nhiên.

  • Thầy trò HLV Van Gaal đến sân Boleyn Ground gặp đội chủ nhà West Ham. Họ đến muộn hơn so với kế hoạch bởi xe bị tấn công bởi các CĐV West Ham. Ảnh: Getty Images.

    Tran West Ham vs MU anh 6
    Tran West Ham vs MU anh 7

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà West Ham và MU trên sân Boleyn Ground bắt đầu.

  • 2': West Ham tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau quả treo bóng của đồng đội vào khu vực cấm địa, Lanzini ngả người móc bóng đi vọt xà khung thành MU.

  • 7': Rooney phát động pha tấn công với đường chuyền dài cho Rojo, nhưng bóng đi quá mạnh khiến đồng đội không theo kịp.

  • 10': West Ham mở tỷ số: Sakho dứt điểm sau đường chuyền từ bên cánh trái của Lanzini đưa bóng chạm người Blind đổi hướng khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

  • 13': Hậu vệ Valencia đánh đầu đưa bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc. Từ đầu trận, West Ham là đội chơi tấn công ấn tượng hơn so với MU.

  • Người hâm mộ West Ham đến sân rất đông để chụp ảnh và cổ vũ cho thầy trò HLV Bilic. Ảnh: Getty Images.

    Tran West Ham vs MU anh 8
  • 18': West Ham tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau khi có bóng trong khu vực cấm địa, Carroll chuyền ngược trở lại cho Payet, nhưng anh dứt điểm không đánh bại được thủ môn De Gea.

  • 20': West Ham tổ chức tấn công rất sắc nét. Tiền đạo Carroll đối mặt thủ môn De Gea, nhưng không thể đưa bóng vào MU sau khi cú sút bị đẩy ra.

  • Bàn thắng của Sakho vào lưới MU.

  • Các cầu thủ West Ham vui mừng sau khi có bàn mở tỷ số vào lưới MU. Ảnh: Getty Images.

    Tran West Ham vs MU anh 9
  • 24': Rooney có cơ hội dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm của West Ha chếch bên phía cánh trái. Tuy nhiên, cú cứa lòng của Rooney lại đưa bóng bay lên thẳng khán đài.

  • 28': Noble đoạt được bóng chuyền cho Lanzini. Sau đó, bóng tìm đến chân Payet. Tiền vệ người Pháp tung cú dứt điểm ngay trong vòng cấm MU nhưng lại rất thiếu chính xác.
  • 34': Tiền đạo Rooney tạt bóng từ bên phía cánh phải, khiến hậu vệ West Ham vất vả cản phá và suýt chút nữa đã đốt lưới nhà.

  • 40': Từ ngoài khu vực cấm địa của MU, Antonio dứt điểm trúng cầu thủ đội khách đi hết đường biên ngang.

  • 45': Rooney treo bóng vào khu vực cấm địa của West Ham, nhưng đồng đội không tận dụng thành công.

  • 45+3': Martial đi bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, nhưng anh bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài không có MU hưởng penalty.

  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà West Ham dẫn trước MU 1-0 nhờ pha lập công của Shakho.

  • Cầu thủ hai đội West Ham và MU vào bóng quyết liệt trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

    Tran West Ham vs MU anh 10
  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà West Ham và MU bắt đầu.

  • 46': MU thay cầu thủ đầu tiên khi Carrick vào thế chỗ của Schneiderlin.

  • 51': MU gỡ hòa 1-1: Sau đường căng ngang của Juan Mata từ cánh phải, tiền đạo Martial đệm bóng cận thành làm tung lưới West Ham trong tư thế không bị kèm.
  • Tiền đạo Martial thắp lên hy vọng cho MU giành trọn 3 điểm trên sân của West Ham. Ảnh: Getty Images.

    Tran West Ham vs MU anh 11
  • Bàn thắng của Martial được thực hiện sau khi Juan Mata có đường chuyền kiến tạo đẹp mắt.

  • 55': West Ham tấn công nguy hiểm khi cú cứa lòng của Payet đưa bóng đi chệch khung thành MU trong gang tấc.

  • 67': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Andy Carroll đánh đầu nhưng Martial kịp phá bóng giải nguy cho khung thành MU trên vạch vôi.

  • 70': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Valencia sau pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ West Ham. Trước đó, Andy Carroll cũng nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ bên phía MU.

  • 72': MU nâng tỷ số lên 2-1: Nhận đường chuyền của Rashford, tiền đạo Martial đi bóng vượt qua cầu thủ West Ham, sau đó dứt điểm vào góc gần làm tung lưới đội chủ nhà.

  • 76': West Ham gỡ hòa 2-2: Sau quả treo bóng của đồng đội vào khu vực cấm địa, Michail Antonio đánh đầu trong tư thế không bị kèm làm tung lưới thủ môn De Gea.

  • 81': West Ham nâng tỷ số lên 3-2: Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Winston Reid đánh đầu cận thành ghi bàn lập công cho West Ham.

  • 83': Đội chủ nhà MU điều chỉnh đội hình khi cầu thủ thứ hai khi Lingard vào thay Herrera.
  • 87': Đội khách MU có sự thay đổi người cuối cùng khi Januzaj vào sân thay Valencia.

  • Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà West Ham giành chiến thắng 3-2 trước MU ở trận đá bù vòng 35 Ngoại hạng Anh


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm