Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​ Indonesia muốn Jose Mourinho làm HLV trưởng ĐTQG

Jose Mourinho và Guus Hiddink là hai ứng viên được nhắm đến cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Indonesia theo kế hoạch của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao nước này.

Theo tờ Antara, Indonesia rất nghiêm túc với ý định mời Jose Mourinho đến làm việc. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận với Tổng thống Joko Widodo và Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) Erick Thohir, mặc dù đây không phải là vấn đề dễ dàng”.

Theo Nahrawi, sự xuất hiện của HLV được mệnh danh là “người đặc biệt” sẽ thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ Indonesia. Jose Mourinho hiện tại vẫn chưa chính thức làm HLV cho đội nào sau khi bị Chelsea sa thải tháng 12/2015. Còn theo tờ Bild (Đức), vị HLV người Bồ Đào Nha sẽ dẫn dắt Man United (MU) từ mùa hè tới.

Ngoài Mourinho, Indonesia cũng nhắm đến phương án 2 là Guus Hiddink. Vị HLV người Hà Lan sẽ tự do sau khi hết hợp đồng làm tạm quyền tại Chelsea cuối mùa bóng năm nay. So với Mourinho, chiến lược gia sinh năm 1946 này có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các ĐTQG khi từng cầm quân các đội Hàn Quốc, Nga, Australia và Hà Lan.

Mourinho mỉa mai Ranieri sau chức vô địch Premier League

Pellegrini tự tin đánh bại Real Madrid, Arsene Wenger có lời giải cho bài toán tiền đạo, Courtois cam kết tương lai với Chelsea là những tin đáng chú ý sáng 4/5.

Tài năng và sức hút lớn của Mourinho là nguyên nhân chính giúp ông được Indonesia săn đón. Trong quá khứ, HLV sinh năm 1963 đã thu được nhiều thành công khi dẫn dắt FC Porto, Inter Milan, Chelsea (2 lần) và Real Madrid. Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Syria đã mời Mourinho về dẫn dắt ĐTQG nước này nhưng ông đã khéo léo từ chối.

Khả năng cựu HLV Chelsea đến Indonesia không cao, bởi trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports News, ông khẳng định thích trở lại Anh làm việc, dẫn dắt một CLB nào đó. Bên cạnh đó, bóng đá của xứ vạn đảo vẫn đang bị FIFA cấm vận, không được tham dự các giải đấu quốc tế do chính phủ can thiệp vào hoạt động của Liên đoàn bóng đá.

Jose Mourinho (sinh ngày 26/1/1963): Ông là một trong những HLV hay nhất của bóng đá thế giới hơn 10 năm qua. Chiến lược gia này có sự nghiệp cầu thủ không mấy nổi bật nhưng rất thành công khi dẫn dắt các CLB, bắt đầu từ FC Porto năm 2002. Cùng đội bóng này ông đã vô địch UEFA Cup và UEFA Champions League trong 2 mùa bóng liên tiếp. Đó là hành trang để ông chuyển sang dẫn dắt một loạt đội bóng danh tiếng khác như Chelsea (2004 – 2007 và 2013 – 2015), Inter Milan (2008 – 2010) và Real Madrid (2010 – 2013). Ngày 17/12/2015, ông bị Chelsea sa thải sau khi đội bóng này thua đến 9/16 trận đầu mùa, bất chấp việc trước đó 5 tháng ông giúp đội nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm