Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU nắm trong tay quyền tự quyết top 4

Bước ngoặt lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League đã đến ở vòng 37. MU từ chỗ đuối sức so với đối thủ Man City, nay lại nắm trong tay quyền định đoạt số phận.

Với chiến thắng vất vả bằng tỷ số 1-0 trước Norwich, cộng thêm việc Man City bị Arsenal cầm hòa 2-2, lá cờ tốp bốn bây giờ đã chuyển đến Quỷ đỏ Manchester.

Thầy trò Van Gaal đang có 63 điểm với hiệu số +13, kém Man City 2 điểm nhưng MU có lợi thế cực lớn là nắm trong tay vốn liếng 2 trận chưa đá. Cụ thể đó là các trận với West Ham (sân khách) và Bournemouth (sân nhà).

Bournemouth đã hết mục tiêu (đứng thứ 16 với 7 điểm nhiều hơn đội 17), nhưng West Ham mới là đối thủ đáng ngại nhất. Họ đứng thứ 7, kém đội thứ 6 Southampton được dự Europa League 1 điểm và cũng đá kém 1 trận. Vì vậy trận đấu trên sân Boleyn Ground chắc chắn sẽ là “chung kết” mùa giải của West Ham và MU.

Cũng nắm quyền tự quyết định số phận trong tay là Arsenal. Họ đang có 68 điểm với hiệu số +25, hơn Man City và MU lần lượt 3 và 5 điểm. Vì vậy, thầy trò Arsene Wenger chỉ cần 1 điểm trong trận đấu với Aston Villa đã xuống hạng để về đích trong top 4, thậm chí chắc suất top 3.

co hoi top 4 cua MU anh 1
MU cần thắng hai trận còn lại để giành vé từ tay Man City. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, nếu Arsenal thắng vòng cuối còn Tottenham thua Newcastle, Pháo thủ sẽ cướp luôn vị trí thứ hai của đối thủ "không đội trời chung".

Trong trường hợp Arsenal thua Aston Villa, cộng với việc Man City và MU toàn thắng, họ sẽ phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra.

Trong các ứng cử viên của top 4, Man City giờ là đội đứng chênh vênh nhất. Trận hòa tai hại trước Arsenal đã tước đi của họ quyền tự quyết. Giờ đây, dù thắng Swansea ở trận cuối đậm đến mức nào thì Man City cũng văng khỏi top 4 nếu MU thắng hai trận còn lại.

Man City, đặc biệt là HLV Pep Guardiola, giờ chỉ còn biết cầu cho MU sảy chân ở ít nhất 1 trong 2 trận.

Nếu Liverpool vô địch Europa League thì Ngoại hạng Anh sẽ có 5 suất dự Champions League mùa tới. Trong đó 3 đội của top 3 và Liverpool sẽ vào thẳng vòng bảng, đội thứ tư phải đá sơ loại.

Xếp hạng nhóm đua tranh

co hoi top 4 cua MU anh 2

Tỷ lệ cược top 4 chung cuộc

Sky Bet: MU 4/5 (đặt 5 ăn 4), Arsenal 1/250 (đặt 250 ăn 1), Man City 4/7 (đặt 7 ăn 4).

Bet365: MU 5/4 (đặt 4 ăn 5), Arsenal 1/150 (đặt 150 ăn 1), Man City 8/13 (đặt 13 ăn 8).

Đá bù vòng 35

1h45 ngày 11/5, West Ham vs M.U

1h45 ngày 12/5, Sunderland vs Everton

1h45 ngày 12/5, Norwich vs Watford

2h00 ngày 12/5, Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu vòng 38

co hoi top 4 cua MU anh 3

Man City sụp đổ và Pep phải bắt đầu từ đống gạch vụn

Man City đã khởi đầu bằng những lời hứa hẹn và cuối cùng, kết thúc trong những tiếng rên rỉ. Còn Pellegrini, có vô vàn cách để nói lời tạm biệt nhưng ông đã chọn cách tồi tệ nhất.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm