Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 giải pháp chiến thuật cho MU khi vắng Anthony Martial

Trang Manchester Evening News phân tích một số biện pháp để MU đối phó với chấn thương của chân sút chủ lực Anthony Martial.

Anthony Martial dính chấn thương gân kheo trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận gặp Norwich cuối tuần vừa qua, buộc HLV Van Gaal phải sử dụng giải pháp tình thế là đặt Memphis Depay trám vào chỗ của Martial và đẩy Rooney lên đá tiền đạo.

Trận đấu đêm nay, Van Gaal có thể tiếp tục dùng Rooney đá cắm, nhưng đá biên trái thay Martial sẽ là người khác.

Di chuyển Rashford ra biên

Marcus Rashford được HLV Van Gaal cho nghỉ ở trận Norwich nhưng chắc chắn tài năng trẻ sẽ trở lại ở trận đấu với West Ham đêm nay.

tran West Ham vs MU anh 1
Sơ đồ 4-1-4-1 với Rashford đá biên, Rooney đá cắm.

Trong những ngày đá ở đội U21, Rashford thường xuyên được kéo ra cánh. Ở đây, tầm ảnh hưởng của anh vẫn rất lớn. Với Rashford trong tay, giải pháp đầu tiên của Van Gaal là đưa tài năng 18 tuổi sang cánh phải, đẩy Rooney lên đá tiền đạo cắm và đặt Ander Herrera thế chỗ người đội trưởng.

Tiếp tục tin tưởng Memphis Depay

Tuy nhiên trong bối cảnh Rooney đang chơi rất hay ở vai trò lùi sâu kiến thiết, Louis van Gaal có lẽ cũng chẳng muốn phí phạm học trò cho vị trí tiền đạo cắm, nơi mà Rashford đã và đang thể hiện quá tốt.

Trong trường hợp không muốn hy sinh tiền đạo cắm tốt nhất cho một vị trí ở biên, Van Gaal có thể nghĩ tới phương án Memphis Depay. Tại trận đấu cuối tuần vừa rồi, Van Gaal cho Depay xuất phát từ đầu thay Martial và anh đã chơi tốt, có 3 pha qua người thành công và 5 tình huống tạt bóng.

tran West Ham vs MU anh 2
Sơ đồ 4-4-1-1 với Rashford đá cắm, Memphis đá thay vị trí Martial.

Xa hơn, ở trận thắng Midtjylland 5-1 trong khuôn khổ Europa League, Depay cũng được tin tưởng thay Martial. Trận đấu đó cầu thủ người Hà Lan chơi xuất sắc, có 10 pha qua người thành công, tạo 2 cơ hội ngon ăn và ghi 1 bàn thắng.

Trao cơ hội cho Januzaj

Nếu không tin tưởng một chuyên gia của những trận đấu nhỏ như Memphis Depay, Van Gaal vẫn còn giải pháp Adnan Januzaj.

Tài năng người Bỉ không được đá ở đội 1 kể từ lần gần nhất vào sân thay người trong trận MU thắng Arsenal 3-2.

tran West Ham vs MU anh 3
Sơ đồ 4-4-1-1 với Rashford đá cắm, Januzaj cánh trái.

Tuần trước, Zanuzaj đá 45 phút trong một trận đấu của đội U21 đêm thứ 6 và lên ngồi dự bị ở đội 1 trong trận đấu diễn ra sau đó 24 giờ. Kể từ khi bị Dortmund trả lại, Zanuzaj mới 2 lần được lên ngồi ghế dự bị. Tài năng người Bỉ ra sân không chừng sẽ tạo ra một bất ngờ lớn đối với West Ham.

MU chưa từng thua trong 14 lần đối đầu gần nhất với West Ham, với 3 trận hòa và 11 chiến thắng.

Rooney xứng danh hung thần của West Ham với 11 bàn thắng sau 15 trận, đặc biệt có đến 7 bàn ở sân Upton Park (nay là Boleyn Ground).

MU bị đuổi người ở 2 trong 3 trận gần nhất gặp West Ham.

MU đạt 2,19 điểm trung bình từ các trận đấu diễn ra vào thứ ba, thắng 28 trong tổng số 43 trận, hòa 10 và chỉ thua 5. Ngược lại, West Ham chỉ giành 0,93 điểm trung bình, với 6 chiến thắng, 9 hòa và 14 thua trong 29 trận.

Wayne Rooney đang có 95 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, ngang bằng với Fabregas.

MU tổn thất lớn trước trận đấu quyết định

Trong bối cảnh buộc phải thắng 2 trận còn lại để tận dụng quyền tự quyết vừa được trao, Quỷ đỏ hôm nay lại nhận tin dữ về tình hình chấn thương của chân sút chủ lực Martial.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm