Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU tổn thất lớn trước trận đấu quyết định

Trong bối cảnh buộc phải thắng 2 trận còn lại để tận dụng quyền tự quyết vừa được trao, Quỷ đỏ hôm nay lại nhận tin dữ về tình hình chấn thương của chân sút chủ lực Martial.

Anthony Martial dính chấn thương gân kheo trong lúc khởi động trước trận đấu với Norwich cuối tuần vừa rồi. Điều này buộc HLV Van Gaal phải đẩy Rooney lên đá tiền đạo và đưa Ander Herrera vào sân, trong bối cảnh ông đã để Rashford ở nhà.

Đến ngày hôm qua, bộ phận y tế MU khẳng định Martial sẽ vắng mặt trong trận gặp West Ham đêm nay. Tiền đạo người Pháp cũng phải chạy đua để hồi phục và kịp tham dự trận đấu cuối cùng mùa giải gặp Bournemouth.

Dù mới chuyển đến sân Old Trafford trong hè năm ngoái nhưng Martial đã vươn lên trở thành trụ cột khó thay thế của MU. Hiện anh đã ghi được 15 bàn trên mọi mặt trận, là chân sút số 1 của đội bóng.

Một cầu thủ khác của MU là Matteo Darmian đã dính chấn thương mắt cá chân trong trận gặp Norwich và anh cũng không thể đá trận đêm nay.

MU nắm trong tay quyền tự quyết top 4

Bước ngoặt lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League đã đến ở vòng 37. MU từ chỗ đuối sức so với đối thủ Man City, nay lại nắm trong tay quyền định đoạt số phận.

tran West Ham vs MU anh 1
Martial buộc phải ngồi ngoài ở trận đấu then chốt mùa giải gặp West Ham. Ảnh: Mirror.

Sau khi thắng Norwich với tỷ số 1-0, kết hợp với việc Man City bị Arsenal cầm hòa 2-2, MU giành lấy lợi thế lớn trong cuộc đua tốp 4. Nếu thắng cả hai trận cuối, MU không cần bận tâm đến kết quả của Man City. Và nếu Man xanh mất điểm, công việc của MU sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Trận đấu giữa West Ham với MU cũng là trận đấu cuối cùng được tổ chức ở sân Boleyn Ground (tên cũ là Upton Park). Bắt đầu từ mùa tới, West Ham sẽ chính thức thuê sân Olympic làm sân nhà. Đây là sân đấu phục vụ Olympic London 2012, có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.

Trong cuộc đua giành quyền thuê sân Olympic, West Ham đã chiến thắng Tottenham nhờ bản kế hoạch chi tiết và sự hậu thuẫn của Giám đốc Ủy ban Olympic 2012, ông Geoff Hurst.

Ngoài ra, một yếu tố khác giúp đội bóng có biệt danh The Hammers thắng ở cuộc đua cùng Tottenham là bởi họ chấp nhận chi tiền cải tiến một số công trình tại sân Olympic sao cho hợp với các trận đấu bóng đá. Trong khi Tottenham lại muốn ban quản lý sân làm luôn cho họ mảng này.

West Ham chỉ mất 2,5 triệu bảng mỗi năm để thuê sân đấu được xây dựng với kinh phí 700 triệu bảng. Hôm qua, BLĐ West Ham công bố rằng họ đã bán được hơn 50.000 vé xem trọn mùa 2016/17 nhờ cú hích sân mới.

Đội bóng đang có số lượng vé cả mùa bán ra lớn nhất là MU với 55.000 vé. Xếp thứ 3 là Arsenal với 45.000 vé.

MU chưa từng thua trong 14 lần đối đầu gần nhất với West Ham, với 3 trận hòa và 11 chiến thắng.

Rooney xứng danh hung thần của West Ham với 11 bàn thắng sau 15 trận, đặc biệt có đến 7 bàn ở sân Upton Park (nay là Boleyn Ground).

MU bị đuổi người ở 2 trong 3 trận gần nhất gặp West Ham.

MU đạt 2,19 điểm trung bình từ các trận đấu diễn ra vào thứ ba, thắng 28 trong tổng số 43 trận, hòa 10 và chỉ thua 5. Ngược lại, West Ham chỉ giành 0,93 điểm trung bình, với 6 chiến thắng, 9 hòa và 14 thua trong 29 trận.

Wayne Rooney đang có 95 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, ngang bằng với Fabregas.

Đá bù vòng 35

1h45 ngày 11/5, West Ham vs M.U

1h45 ngày 12/5, Sunderland vs Everton

1h45 ngày 12/5, Norwich vs Watford

2h00 ngày 12/5, Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu vòng 38

tran West Ham vs MU anh 2

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm