Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website của cơ quan phòng vệ Đài Loan bị tấn công mạng

Cơ quan phòng vệ Đài Loan ngày 4/8 cho biết website của họ đã bị tấn công mạng và tạm thời không thể truy cập.

Cơ quan này cho biết thêm rằng đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác để tăng cường an ninh mạng giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc đại lục leo thang, Reuters đưa tin.

Đầu tuần này, một số website của chính quyền Đài Loan, bao gồm cả văn phòng lãnh đạo, đã bị tấn công mạng từ nước ngoài.

Trước đó, Xavier Chang, người phát ngôn của lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, cho biết vào 17h15 ngày 2/8 (giờ địa phương), website của văn phòng đã bị tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán (DDoS), làm lưu lượng truy cập tăng 200 lần so với ngày thường, khiến website bị sập trong 20 phút.

Website sau đó đã hoạt động bình thường trở lại. Vụ việc này xảy ra trước chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo.

ba Pelosi tham Dai Loan anh 1

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gặp nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm 3/8 và được trao huân chương Khanh Vân. Ảnh: Reuters.

Bà Pelosi đã có chuyến thăm kéo dài gần 20 tiếng tại Đài Loan. Trung Quốc tuyên bố sẽ tập trận bắn đạn thật xung quanh đảo Đài Loan để đáp trả chuyến thăm trên.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm 3/8 đã bày tỏ sự bất bình với kế hoạch tập trận của Bắc Kinh, cho rằng kế hoạch này gây tổn hại tới ổn định trong khu vực.

Cơ quan này cáo buộc các cuộc tập trận đó “vi phạm quy tắc của Liên Hợp Quốc”, Guardian đưa tin.

Bà Thái Anh Văn trao huân chương Khanh Vân cho chủ tịch Hạ viện Mỹ Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trao huân chương “Khanh Vân” hạng nhất cho Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vì các đóng góp của bà trong thúc đẩy quan hệ Mỹ - Đài.

Đài Loan bắn pháo sáng xua đuổi máy bay không người lái gần Kim Môn

Cơ quan phòng vệ Đài Loan ngày 4/8 cho biết họ bắn pháo sáng để xua đuổi máy bay không xác định, có thể là thiết bị bay không người lái, trên khu vực quần đảo Kim Môn hôm 3/8.

Những lần khủng hoảng eo biển Đài Loan trong lịch sử

Sau năm 1949, Đài Loan và Trung Quốc đã nhiều lần rơi vào khủng hoảng chính trị quân sự, trong đó hai lần chiến sự nổ ra.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm