Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney hồi tưởng kỷ niệm khó quên ở Moscow 2008

Wayne Rooney nói rằng đêm vinh quang tại Moscow năm 2008 là cảm hứng để anh cùng MU hướng tới đỉnh cao Champions League thêm lần nữa.

Trong đội hình của MU hiện tại, chỉ còn Wayne Rooney và Carrick là chứng nhân lịch sử của đêm Moscow huyền thoại năm ấy. “Tôi đến thủ đô của nước Nga với nhiều cảm xúc hỗn độn. ĐT Anh từng thua 1-2 trước Nga tại vòng loại EURO 2008. Nhưng đêm huyền diệu nhất cuộc đời tôi lại mang tên Moscow”.

“Nâng cúp tai voi ở Moscow là khoảnh khắc đặc biệt mà tôi và người hâm mộ (NHM) không thể nào quên. Hương vị của chiến thắng truyền động lực và cảm hứng cho chúng tôi chinh phục đỉnh cao thêm lần nữa. MU hiện tại gồm toàn những người mới nhưng hy vọng tôi và Carrick có thể truyền đạt lại kinh nghiệm đã thu thập được qua năm tháng”, Rooney chia sẻ.

Van Gaal tiết lộ đội hình MU ở Champions League

“Quỷ đỏ” Manchester sẽ mang theo 20 cầu thủ trong chuyến làm khách đến sân của CSKA Moscow ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

Rooney hồi tưởng về kỷ niệm vô địch Champions League 2008 ở Moscow. 

Trận đấu giữa CSKA Moscow và MU sẽ được tổ chức tại sân Khimki Arena có sức chứa 18.000 người, nằm ở ngoại ô Moscow. Do lo ngại tình trạng tắc đường ở thủ đô nước Nga, Ban huấn luyện MU quyết định để các cầu thủ tập luyện tại đại bản doanh Carrington rồi mới bay sang Moscow. Như vậy, MU hoàn toàn chưa có buổi tập làm quen mặt sân Khimki. Tuy nhiên Rooney khẳng định mọi thứ đều ổn. “Sân đấu trông rất ổn, ổn hơn nhiều những gì chúng tôi nghĩ. Nó đủ để đảm bảo chất lượng trận đấu. Tôi tin các đồng đội cũng đồng tình”.

Bàn thắng ở trận đấu với Everton cuối tuần trước nâng tổng số bàn thắng của Rooney cho M.U lên con số 236. Hiện tại, Rooney chỉ kém Dennis Law – người xếp thứ hai đúng một bàn và kém Sir Bobby Charlton 13 bàn.

Anh cho biết: “Tôi muốn phá kỷ lục, nhưng nếu mọi người theo sát sự nghiệp của tôi thì đều biết tôi là một người luôn đặt đội bóng lên hàng đầu. Thời gian thi đấu của tôi còn rất nhiều, ngày nay khoa học thể thao rất phát triển nên tôi tự tin có thể chơi bóng được thêm 5 hay 10 năm nữa”.

Rooney cùng các đồng đội tập luyện tại đại bản doanh Carrington trước khi bay sang Moscow vào 20/10.

Cuối tuần này, Rooney sẽ kỷ niệm sinh nhật tuổi 30 bằng trận derby Manchester. HLV Van Gaal của anh chỉ đặt mục tiêu một trận hòa ở Moscow. “Một điểm cho một trận sân khách là kết quả không tệ. Tôi hoàn toàn không nghĩ về Man City, tôi chỉ tập trung cho trận đấu này”.

Anh Dũng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm