Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ứng viên cho danh hiệu HLV hay nhất thế giới 2015

FIFA vừa công bố 10 ứng viên cho danh hiệu huấn luyện viên hay nhất thế giới 2015. Cùng nhìn lại những gì họ làm được trong năm qua.

10. Carlo Ancelotti (Real Madrid): Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chịu cảnh trắng tay ở mùa giải cuối của Ancelotti tại Bernabeu. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italy vẫn có tên trong danh sách này nhờ giúp Real đoạt á quân La Liga và tiến vào bán kết Champions League.
9. Diego Simeone (Atletico Madrid): Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Argentina, Atletico trở thành đối trọng của Barca và Real tại đấu trường quốc nội. Ở sân chơi châu lục, Los Rojiblancos cũng là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng. Mùa vừa qua, Atletico đứng thứ 3 La Liga và lọt vào tứ kết Champions League.
8. Arsene Wenger (Arsenal): Dấu ấn chiến lược gia người Pháp tạo ra trong năm qua là giúp Arsenal bảo vệ thành công danh hiệu vô địch FA Cup và đảm bảo tấm vé dự Champions League. Hiện “Pháo thủ” thi đấu khá ổn định tại Premier League khi so kè vị trí số 1 cùng Man City và MU. 
7. Laurent Blanc (Paris Saint-Germain): PSG có thể chơi không thành công tại Champions League, nhưng họ không có đối thủ tại đấu trường quốc nội. Dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc, đội bóng thành Paris đoạt cú ăn ba với chức vô địch Ligue 1, Cúp quốc gia và Cúp liên đoàn. Hiện PSG cũng thẳng tiến trên mọi mặt trận.
6. Jorge Sampaoli (đội tuyển Chile): Chile gây bất ngờ lớn tại Copa America 2015 khi qua mặt những tên tuổi lớn như Brazil, Argentina và Uruguay để lần đầu lên ngôi vô địch. Huấn luyện viên Jorge Sampaoli được xem là người tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Chile.
5. Unai Emery (Sevilla): Sevilla không phải là tên tuổi lớn. Tuy nhiên, những gì đội bóng này tạo ra ở mùa vừa qua rất đáng trân trọng. Dưới tài cầm quân của huấn luyện viên Emery, đội bóng thành Seville bảo vệ thành công danh hiệu Europa League và cán đích vị trí thứ 5 tại La Liga.

4. Jose Mourinho (Chelsea): Sau một mùa giải trắng tay, huấn luyện viên Jose Mourinho đã tạo ra cuộc cách mạng về nhân sự, qua đó giúp Chelsea vô địch Premier League 2014/15 đầy thuyết phục. Tuy nhiên, đội bóng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn ở mùa này khi chỉ xếp vị trí thứ 12 sau 9 vòng đấu.
3. Pep Guardiola (Bayern Munich): Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa giải khá tốt. Ông giúp Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu. Tại sân chơi Champions League, thầy trò Pep cũng chỉ chịu dừng bước trước Barcelona, đội sau đó giành chức vô địch. Tại giải năm nay, “Hùm xám” đang thị uy sức mạnh trên mọi mặt trận.
2. Massimiliano Allegri (Juventus): Chiến lược gia 48 tuổi người Italy gây ấn tượng mạnh trong mùa đầu dẫn dắt Juventus. Ông cùng “Lão phu nhân” đoạt cú đúp danh hiệu Serie A, Coppa Italia và chỉ chịu thua Barca ở chung kết Champions League. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Serie A đang lận đận ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng mùa này.
1. Luis Enrique (Barcelona): Huấn luyện viên 45 tuổi đập tan mọi hoài nghi bằng việc giúp Barca đoạt “cú ăn 3” gồm La Liga, Champions League và Cúp nhà vua ngay trong mùa đầu tiên. Trước khi bước vào mùa này, Enrique tiếp tục mang về Nou Camp chiếc Siêu cúp châu Âu. Hiện Barca đang so kè với Real trên bảng xếp hạng La Liga.
Chiến lược gia Joachim Loew được bình chọn là huấn luyện viên xuất sắc số 1 thế giới 2014 nhờ giúp tuyển Đức vô địch World Cup trên đất Brazil hè năm ngoái.

MU vắng bóng trong danh sách 23 ứng viên Quả bóng vàng FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách rút gọn 23 đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất năm 2015, nhưng không có bất cứ ngôi sao nào đang chơi cho MU.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm