Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Enrique dập tắt ý định thay thế Messi của Neymar

Nhà cầm quân 45 tuổi khẳng định, Lionel Messi là thủ lĩnh duy nhất của Barcelona và không ai có thể thay thế ngôi sao người Argentina tại sân Nou Camp.

Chấn thương dây chằng đầu gối trái ở cuộc đọ sức với Las Palmas cách đây 3 tuần khiến Lionel Messi phải ngồi ngoài gần 2 tháng. Thiếu vắng Leo, nhiệm vụ ghi bàn của Barcelona chủ yếu trông chờ vào bộ đôi Luis Suarez và Neymar.

Ở các trận đấu đã qua, Neymar ít nhiều chứng minh được khả năng, đặc biệt trong chiến thắng 5-2 trước Rayo Vallencano với một cú poker. Ngôi sao 23 tuổi cũng đôi lần úp mở về mong muốn được dẫn dắt hàng công Barca trong thời gian Messi vắng mặt.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis Enrique mới đây lên tiếng bác bỏ khả năng trên. “Chúng tôi làm việc theo tập thể và chỉ có một thủ lĩnh duy nhất, Lionel Messi. Đội bóng không có ý định tìm kiếm thủ lĩnh mới vào lúc này”.

Neymar đang nỗ lực gánh vác hàng công Barca khi Messi vắng mặt. Ảnh: AS.

Những phát biểu của ông thầy có thể sẽ khiến Neymar phật lòng. Kể từ đầu mùa, tiền đạo người Brazil thi đấu nỗ lực và anh cũng đã đóng góp tới 8 bàn thắng sau 9 trận cho đội chủ sân Nou Camp.

“Neymar đủ khả năng dẫn dắt hàng công khi Leo vắng mặt. Cậu ấy là một trong những cầu thủ có thể mang lại điều khác biệt cho đội bóng”, tiền vệ Sergio Busquets nhận định trái ngược với nhà cầm quân 45 tuổi.

Trên bảng xếp hạng La Liga, Barcelona đang xếp ở vị trí thứ 3 khi có cùng 18 điểm như Real Madrid và Celta Vigo nhưng kém chỉ số phụ. Bất chấp hàng công vẫn “nổ súng” đều đặn, Barca đã để thủng lưới tới 11 bàn, nhiều nhất trong nhóm 8 đội bóng dẫn đầu.

 “Chúng tôi để thua quá nhiều bàn nhưng không thể đổ mọi trách nhiệm lên hàng phòng ngự. Các cầu thủ và ban huấn luyện đã ngồi lại, tìm nguyên nhân để cải thiện tình hình. Tôi nghĩ cuối tuần qua, chúng tôi đã xử lý tốt vấn đề này”, Enrique chia sẻ thêm về khả năng phòng ngự yếu kém của đội nhà.

Neymar ghi bốn bàn giúp Barca giành chiến thắng 5 sao

Màn trình diễn thuyết phục của tiền đạo người Brazil giúp Barca lội ngược dòng giành chiến thắng 5-2 trước Rayo Vallecano trong trận đấu lúc 1h30 ngày 18/10.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm