Ông Duterte vỡ mộng sau 4 năm xoay trục sang Trung Quốc
Sau 4 năm xoay trục, chính quyền Tổng thống Rodrigo Duterte không thu được nhiều lợi ích từ Trung Quốc trong khi đối mặt sự phẫn nộ của công chúng trong nước.
139 kết quả phù hợp
Sau 4 năm xoay trục, chính quyền Tổng thống Rodrigo Duterte không thu được nhiều lợi ích từ Trung Quốc trong khi đối mặt sự phẫn nộ của công chúng trong nước.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 3/2021 theo đề nghị của Bộ GTVT.
Các chuyên gia ước tính định giá của Ant Group có thể sụt giảm tới 140 tỷ USD sau khi buộc phải hoãn đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).
Trung Quốc thông báo khoản viện trợ trị giá 90 triệu USD cho Sri Lanka nhằm giúp quốc đảo vượt qua thời kỳ khó khăn sau đại dịch.
Nga đứng trước sức ép tranh giành ảnh hưởng từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh những khủng hoảng liên tiếp nổ ra ở các nước láng giềng.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 11/10 đến Campuchia trong chuyến thăm nhằm thể hiện quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước.
"Hầu hết quốc gia sử dụng nhà thầu Trung Quốc đều mong muốn tìm kiếm sự thay thế hiệu quả hơn", doanh nhân Lê Viết Hải khẳng định.
Chiếc răng hóa thạch của loài cá mập tuyệt chủng mà Hoàng tử George nhận được vốn nằm ở Malta. Vì vậy, đảo quốc này muốn lấy lại để trưng bày ở bảo tàng địa phương.
Hàng loạt địa phương tại Trung Quốc vay nợ ồ ạt để đổ tiền vào các dự án hạ tầng nhằm kích thích nền kinh tế sau dịch Covid-19. Hậu quả là núi nợ Trung Quốc tiếp tục phình to.
Sau cú sụt giảm tồi tệ nhất trong vòng 4 tháng qua của thị trường chứng khoán Trung Quốc, các nhà đầu tư đặt câu hỏi phải chăng giai đoạn tăng trưởng nóng đã chấm dứt.
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Dự án có quy mô hơn 62 tỷ USD của Trung Quốc ở Pakistan - thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường đầy tham vọng - đang tê liệt vì thiếu hụt kinh phí.
Chính quyền Trung Quốc đang làm tất cả để ngăn chặn nguy cơ tăng trưởng kinh tế tiếp tục giảm sút, dẫn đến tình trạng hàng chục triệu người lao động rơi vào thất nghiệp.
Các công ty Trung Quốc lăm le chiếm quyền kiểm soát nguồn tài nguyên tại Zambia vì quốc gia châu Phi không trả được những khoản nợ quá lớn.
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Với thay đổi mới về chính sách, tổng thống Philippines muốn giảm sự phụ thuộc vào vốn vay nước ngoài, bao gồm từ Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy các dự án hợp tác công tư.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Chính quyền thành phố Nhữ Châu, miền Nam Trung Quốc, đang chìm trong nợ nần sau nhiều năm chi tiêu vô tội vạ và đang tìm cách vay tiền các nhân viên làm công ăn lương.