Giải pháp nâng cao an toàn giao thông sau tai nạn trên Cam Lộ - La Sơn
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất một số giải pháp xử lý nhằm nâng cao an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa qua.
203 kết quả phù hợp
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất một số giải pháp xử lý nhằm nâng cao an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa qua.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.
Sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn để điều chỉnh tốc độ khai thác phù hợp với thực tế.
Một số tuyến cao tốc chưa bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn đường cao tốc ngay từ khi xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi, từ ngõ 495 đến số 2 đường Nguyễn Xiển, tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến sau khi hoàn thành thi công gói thầu số 2.
Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Ngày 1/2, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ chính thức tăng phí thêm 12%, tuy nhiên trên toàn tuyến, phần lớn chất lượng mặt đường được lái xe phản ánh khá xấu.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết xe khách tắt thiết bị giám sát hành trình từ 2 ngày trước cho đến khi xảy ra tai nạn.
Trước kiến nghị của cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu về việc quốc lộ 51 xuống cấp, thường xuyên ngập nặng khi trời mưa, Bộ GTVT cho biết bố trí kinh phí 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa.
Những hư hỏng nền mặt đường tuyến Quốc lộ 2 sẽ được sửa chữa, bảo trì nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông cho phương tiện lưu thông.
Xảy ra 4 vụ tai nạn, làm 3 người chết và một người bị thương, cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Cộng Hòa trở thành điểm đen tai nạn mới ở TP.HCM.
Hiện các địa phương ở TP.HCM đang rà soát, hoàn thiện danh mục các tuyến vỉa hè đủ điều kiện; từ đó, tổ chức việc cấp phép, thông qua phương án và thu phí theo quy định.
Nhiều tuyến đường ở TP.HCM đã hoàn tất việc kẻ vạch, chuẩn bị cho việc thu phí lòng đường, vỉa hè từ đầu năm 2024.
Đơn vị quản lý cho rằng kết cấu hạ tầng về an toàn giao thông trên tuyến đúng tiêu chuẩn thiết kế, quy định. Việc lắp thêm hệ thống đèn tín hiệu có thể gây phản ứng ngược.
Qua rà soát, quận 1 TP.HCM xác định 155 tuyến đường có đủ điều kiện tổ chức sử dụng tạm một phần làm điểm giữ xe, kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa có thu phí và không thu phí.
Sau khi chừa lối đi bộ hơn 1,5m theo quy định, chính quyền quận 1 đã kẻ vạch sơn trên vỉa hè một số tuyến đường để xe máy đậu miễn phí.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn chịu lực các công trình biển hiệu, quảng cáo trong mùa mưa, bão.
Đường Yersin (đoạn Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo) được chuyển thành một chiều, một số giao lộ khu trung tâm quận 1 cũng mở rộng, thân thiện cho người đi bộ tham quan.
Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông một chiều đối với xe trên đường Long Biên 1 theo hướng và đoạn từ đường đê Ngọc Thụy - Long Biên - Xuân Quan đến lối vào cầu Long Biên.
Gần như tuần nào trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) cũng có các vụ tai nạn giao thông chết người khiến người dân nơm nớp lo sợ.