Ngày 6/4, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng hoạt động thu phí tại BOT Nam Bình Định thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1212+400 - Km1265+00 ( Bình Định và Phú Yên) theo hình thức hợp đồng BOT.
Việc tạm dừng thu phí tại BOT Nam Bình Định thời gian bao lâu tùy thuộc vào thời gian doanh nghiệp dự án khắc phục hoàn thành các hư hỏng, tồn tại của đoạn tuyến.
Theo Khu Quản lý đường bộ III, quốc lộ 1 đoạn tuyến qua tỉnh Bình Định và Phú Yên có mặt đường lão hóa, bong bật, rạn nứt lớn, dồn u nguy cơ bong bật ổ gà. Mặt đường nhiều vị trí bị hư hỏng dạng ổ gà, sinh lún, bong tróc đã sửa chữa nhưng đang bị bong bật trở lại. Nhiều chỗ đã vá còn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật theo yêu cầu vẫn chưa được xử lý.
Nhiều đoạn quốc lộ 1 qua Bình Định và Phú Yên xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Minh Hoàng. |
Một số đoạn vị trí lề đường cao hơn mặt đường xe chạy gây đọng nước lề đường khi trời mưa. Một số cầu còn để mặt cầu đọng nhiều đất, rác gây lấp lỗ thoát nước, vệ sinh khe co giãn, điển hình tại cầu Suối Lữ, Suối Dứa, cầu Vượt. Mặt cầu Ông Kiều, Tuyết Diêm bị bong tróc, ổ gà đã và sửa tạm thời nhưng chưa triệt để theo đúng yêu cầu kỹ thuật.
Khu Quản lý đường bộ III đã có nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở nhưng doanh nghiệp dự án chỉ sơn dặm tim đường cục bộ một số đoạn; đến nay vẫn còn rất nhiều đoạn vạch sơn tim đường bị mờ… Các tồn tại nêu trên đang có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông cao.
“Thời tiết hiện nay đang thuận lợi, nắng ráo nhưng doanh nghiệp dự án không sửa chữa, khắc phục kịp thời các tồn tại nên có nguy cơ phát sinh lan rộng ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến, gây bức xúc trong dư luận, xã hội”, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III cho hay.
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.