Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt qua MU, Barcelona trở thành CLB nổi tiếng nhất thế giới

Theo cuộc bình chọn mới nhất của Goal, nhà ĐKVĐ châu Âu là đội bóng sở hữu lượng fan đông nhất, xếp ngay sau là 2 gã khổng lồ của bóng đá Anh Liverpool và Manchester United.

Tinh thần đoàn kết của Barca và màn tự sát của Real Madrid

Barcelona với tinh thần "hơn cả một đội bóng" soi đường chỉ lối đã hủy diệt Real rời rạc, cá nhân và đầy mâu thuẫn nội bộ.

Goal.com vừa mở cuộc thăm dò ý kiến với hơn 100.000 người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Bất ngờ đã xảy ra khi Barcelona trở thành đội bóng nhận được nhiều sự ủng hộ nhất với 18% (tương đương  19.703 người). Trong khi đó, Liverpool cũng đánh bại đối thủ truyền kiếp MU để giành vị trí thứ 2 với 17.433 phiếu bầu, nhiều hơn 315 phiếu so với “Quỷ đỏ”  thành Manchester.

Với những thành công liên tiếp trong thập kỷ qua, gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn xứng đáng trở thành CLB được yêu thích nhất thế giới. Kể từ mùa giải 2004/05, Blaugrana giành tổng cộng 7 chức vô địch La Liga, 3 Cúp nhà vua, 4 Champions League cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác. Dưới thời HLV Luis Enrique, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang cho thấy sức mạnh và vị thế của một nhà vô địch ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục.

1
Barcelona trở thành đội bóng được yêu thích nhất sau cuộc bình chọn từ độc giả của Goal.com. Ảnh: FCBarcelona.

Thậm chí khi tính riêng trên lãnh thổ Anh, số lượng fan của Barcelona còn tỏ ra vượt trội so với các đội bóng mạnh như Chelsea, Tottenham hay Manchester City và chỉ xếp sau 2 CLB giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù, MU và Arsenal.

Kình địch lớn nhất của Barcelona tại Tây Ban Nha, Real Madrid chỉ nhận được 12% số người ủng hộ trên toàn thế giới (tương đương 12.663 phiếu). Đứng ngay sau đội bóng Hoàng gia là Arsenal với 12.599 phiếu. Có lẽ sau thất bại muối mặt trong trận Siêu kinh điển vừa qua, lượng người hâm mộ của “Los Blancos” cũng suy giảm phần nào.

Real MAdrid
Real Madrid không thể so sánh với kình địch xứ Catalan về tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, “Hùm xám” Bayern Munich gây thất vọng khi chỉ sở hữu 5% số phiếu, ít hơn 1% so với Inter Milan nhưng vẫn nhiều hơn Chelsea và Juventus, hai nhà ĐKVĐ Anh và Italy chỉ nhận được vỏn vẹn 4% trên tổng cộng 100.000 phiếu bầu.

Tiki-taka thăng hoa trong sự bất lực toàn diện của Real

Barca đã biến Santiago Bernabeu thành sàn diễn của riêng mình. Bốn bàn thắng trong trận El Clasico lần thứ 263 tôn vinh sự thăng hoa của tiki-taka dưới thời Luis Enrique.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm