Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 ứng viên có thể thay HLV Rafa Benitez tại Real Madrid

Rafa Benitez đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau khi Real thua tan nát ở siêu kinh điển. Trang Goal vừa liệt kê những ứng viên có thể thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Mauricio Pochettino (43 tuổi): Tài cầm quân của chiến lược gia người Argentina được khẳng định trong thời gian dẫn dắt Southampton. Sau khi tới Tottenham hè 2014, Pochettino tiếp tục ghi dấu ấn bằng việc giúp Spurs giành vị trí thứ 5 ở mùa đầu tiên. Hiện Tottenham chơi khá ấn tượng tại giải năm nay khi đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 24 điểm sau 13 vòng, kém đội đầu bảng 4 điểm.
Vicente Del Bosque (64 tuổi): Nhà cầm quân 64 tuổi người Tây Ban Nha là HLV huyền thoại của Real. Ông từng có 9 năm tiếp quản ghế nóng tại Bernabeu (1994-2003) và mang về phòng truyền thống 8 danh hiệu. Lúc này Del Bosque đang dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. Bởi vậy, muốn mời “Ngài râu kẽm” trở lại, Real có lẽ phải chờ tới EURO 2016 kết thúc.
Antonio Conte (46 tuổi): Conte từng giúp Juventus vô địch Serie A ba mùa liên tiếp. Hiện ông dẫn dắt tuyển Italy và sẽ đáo hạn hợp đồng với Azzurri sau khi EURO 2016 kết thúc. Nếu gia nhập Real, HLV 46 tuổi người Italy được kỳ vọng gặt hái thành công như hai người đồng hương Carlo Ancelotti (vô địch Champions League) và Fabio Capello (giành 2 La Liga). Tuy nhiên, Real sẽ phải cạnh tranh với Chelsea nếu muốn sở hữu Conte.
Zinedine Zidane (43 tuổi): Cựu danh thủ người Pháp là ứng viên sáng giá nhất. Zidane đang làm việc tại Real với tư cách là HLV đội trẻ Castilla. Các Madridista đánh giá cao tài năng của Zizou và kỳ vọng ông trở thành Pep Guardiola hay Luis Enrique của Real. Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn gần đây nhà vô địch thế giới 1998 tiết lộ chưa sẵn sàng tiếp quản ghế nóng tại Bernabeu.
Victor Fernandez (54 tuổi): Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chuyển đến Real hè vừa qua và đảm nhiệm chức vụ điều phối viên hệ thống cầu thủ trẻ. Ông cũng được xem là “phương án B” nếu Benitez bị sa thải khi mùa giải đang diễn ra.
Aitor Karanka (42 tuổi): Karanka từng làm trợ lý cho HLV Jose Mourinho tại Real Madrid. Hiện chiến lược gia 42 tuổi người Tây Ban Nha giúp Middlesbrough thi đấu thăng hoa tại Championship. Middlesbrough xếp thứ 3 sau 17 vòng đấu và chỉ kém đội đầu bảng Hull City 2 điểm.
Diego Simeone (45 tuổi): Với những gì đã thể hiện trong 4 mùa giải tại Atletico Madrid, HLV Simeone là một trong những mục tiêu Real thèm khát nhất. Tuy nhiên, vấn đề với đội chủ sân Bernabeu là liệu chiến lược gia người Argentina có đồng ý trực tiếp chuyển sang dẫn dắt kình địch của Atletico hay không.
Andre Villas-Boas (38 tuổi): HLV người Bồ Đào Nha là ứng viên trẻ nhất trong danh sách này. Villas-Boas từng gây thất vọng ở Chelsea và Tottenham, nhưng dấu ấn ông tạo ra ở Porto và Zenit là rất lớn. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Villas-Boas tiết lộ sẽ chia tay Zenit để tìm kiếm thử thách mới khi mùa giải năm nay kết thúc.
Jose Mourinho (52 tuổi): Một số nguồn tin cho biết Real sẵn sàng mở rộng vòng tay đón Mourinho trở lại, nếu chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng đưa Eden Hazard tới Bernabeu. “Người đặc biệt” đang gặp bất ổn tại Chelsea. Bởi vậy, việc ông tái hợp Real có lẽ chẳng khiến ai ngạc nhiên.
Julen Lopetegui (49 tuổi): Khi còn thi đấu, Lopetegui từng là thành viên của đội trẻ Real trong 3 năm (1988-1991). Hiện ông dẫn dắt Porto và giúp đội chủ sân Dragao bất bại trên mọi mặt trận mùa này (thắng 11, hòa 4). Lopetegui cũng từng gây tiếng vang khi giúp đội U21 Tây Ban Nha toàn thắng 27 trận (đạt 100%).
Ronald Koeman (52 tuổi): Koeman từng gặt hái thành công ở Barca với tư cách là cầu thủ. Sau khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, HLV người Hà Lan cũng gây ấn tượng với nhiều danh hiệu giành được cùng Ajax, PSV và Valencia. Hiện chiến lược gia 52 tuổi thể hiện năng lực tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Southampton.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm