Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vườn thú ở Australia bị phong tỏa vì 5 sư tử xổng chuồng

Sau khi 5 con sư tử xổng chuồng tại vườn thú Taronga ở Sydney (Australia) vào ngày 2/11, các nhân viên và khách tham quan tại đây đã phải trốn trong “khu vực an toàn”.

Sư tử ở vườn thú Taronga. Ảnh: Sam Ruttyn.

Những con sư tử này được nhìn thấy bên ngoài chuồng vào khoảng 6h30 sáng. Cảnh báo “mã một” được đưa ra ngay sau khi sở thú này bị phong tỏa, theo Guardian.

Cảnh sát được thông báo vào lúc 7h10 sáng cùng ngày, và những con sư tử này đã quay trở lại chuồng ngay trước 9h sáng. Đàn sư tử này gồm 4 con trưởng thành và một sư tử con.

“Mã một” là cảnh báo khẩn cấp nhất của vườn thú. Người dân địa phương trong khu vực đã báo cáo âm thanh báo động lớn và âm thanh hướng dẫn nhân viên vườn thú đến "nơi trú ẩn an toàn", theo Sky News.

Simon Duffy, Giám đốc điều hành hoạt động của vườn thú Taronga, cho biết một hàng rào dài 1,8 m đã ngăn cách những con sư tử này với phần còn lại của vườn thú.

“Vườn thú có các quy trình an toàn rất nghiêm ngặt đối với một sự cố như vậy và đã có hành động ngay lập tức”, ông nói.

“Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng bản thân vườn thú Taronga cũng có hàng rào bảo vệ an toàn riêng. Vì vậy, những con sư tử không thể thoát khỏi khu vực đó hoặc ra khỏi vườn thú Taronga”, ông Duffy nói thêm.

su tu xong chuong anh 1

Nhân viên vườn thú Taronga ở cổng chính sáng 2/11. Ảnh: AAP.

Ông cũng xác nhận vườn thú đang xem xét lại vụ việc, và chuồng sư tử sẽ được kiểm tra thêm để đảm bảo nó "an toàn 100%". Ông không nói rõ làm thế nào những con sư tử có thể thoát khỏi chuồng của chúng.

Tất cả những người có mặt tại địa điểm này đã được di chuyển đến khu vực an toàn khi vụ việc xảy ra và không có thương tích nào được báo cáo.

Bên cạnh đó, vườn thú Taronga cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ mở cửa bình thường vào ngày 2/11, theo Brisbane Times.

“Sở thú sẽ mở cửa bình thường trong ngày hôm nay (ngày 2/11). Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp khi có thể", họ cho biết trong một tuyên bố.

Thượng Hải huy động hơn 100 cảnh sát bắt cá sấu nghi xổng chuồng

Nhà chức trách Thượng Hải đã bắt được một con cá sấu Xiêm dài 80 cm bên bờ sông sau chiến dịch dài 6 ngày. Con vật hiện được giữ tại trung tâm bảo vệ động vật hoang dã.

Rắn hổ vằn xổng chuồng gây hoang mang ở thị trấn Mỹ

Sau khi trốn thoát từ chuồng nuôi của một người đàn ông ở Raleigh, bang North Carolina, Mỹ con rắn hổ mang vằn đã quanh quẩn ở khu dân cư suốt 3 ngày.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm