Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùng Kyiv và Zaporizhzhia bị không kích

Các quan chức Ukraine cho biết khu vực Kyiv cùng thành phố Zaporizhzhia ở phía đông nam hứng chịu các đợt không kích vào đêm 26/10.

Nhân viên cứu hỏa làm việc tại một tòa dân cư bị tấn công ở Kyiv hôm 17/10. Ảnh: Reuters.

Ông Oleksiy Kuleba, người đứng đầu đơn vị hành chính vùng Kyiv, không tiết lộ địa điểm vụ tấn công. Tuy nhiên, ông cho hay các nhân viên cứu hộ đã có mặt ngay trong đêm 26/10.

“Lực lượng cứu hộ và nhân viên tất cả dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường. Việc xử lý đám cháy và hậu quả đang được thực hiện”, Guardian dẫn thông báo của ông Kuleba.

Giới chức Kyiv đã ban bố cảnh báo không kích vào khoảng nửa đêm ngày 26/10 và kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn.

Thành phố Zaporizhzhia ở phía đông nam cũng bị không kích trong đêm cùng ngày. Quyền thị trưởng Zaporizhzhia Anatoly Kurtev cho biết nơi này và khu vực xung quanh có ghi nhận hỏa hoạn.

Trong khi đó, hãng tin TASS đưa tin vào sáng 27/10, Cơ quan cảnh báo không kích Ukraine ban bố cảnh báo ở một số khu vực, bao gồm vùng Poltava, Sumy, Dnepropetrovsk và Kharkiv. Một số khu vực tại Zaporozhye và Donetsk do quân Ukraine kiểm soát cũng nhận báo động tương tự.

Australia gửi thêm 30 xe bọc thép cho Ukraine

Australia ngày 27/10 cho biết sẽ gửi thêm 30 xe bọc thép cho Ukraine, nâng tổng viện trợ của nước này cho Kyiv lên 455 triệu USD kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2.

Cuộc điện đàm đầu tiên của tân thủ tướng Anh

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với một lãnh đạo nước ngoài, Thủ tướng Rishi Sunak nói với Tổng thống Volodymyr Zelensky rằng Anh sẽ dành sự hỗ trợ "nhanh và ổn định" cho Ukraine.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm