Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa thoát chết, Arsenal đã bị 'tử thần' rình rập ở vòng 1/8

Thất bại 0-2 trước Napoli đêm qua khiến Arsenal có nguy cơ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh là Real, Barca, Bayern hoặc PSG.

Sau loạt trận đêm qua, những đại diện cuối cùng giành quyền vào vòng knock-out đã được xác định, gồm: Arsenal, Dortmund, Zenit, Milan, Schalke và Galatasaray. Trước đó, chủ nhân của 10 tấm vé đi tiếp cũng đã lộ diện gồm MU, Man City, Real, Barca, Bayern, PSG, Atletico, Chelsea, Olympiakos và Leverkusen.

Arsenal suýt chết ở bảng tử thần Champions League

Bị dẫn trước và phải chơi thiếu người, nhưng Pháo thủ vẫn giành vé vào vòng knock-out sau trận thua Napoli 0-2 ở lượt trận cuối.

 

Arsenal nhiều khả năng sẽ đụng phải đối thủ rất mạnh là Bayern Munich.

Do chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 của các bảng đấu, 8 đại diện đã bị gạt xuống chơi tại đấu trường Europa League. Họ là Shakhtar Donetsk (Ukraine), Juventus (Italy), Benfica (Bồ Đào Nha), Viktoria Plzen (CH Czech), Basel (Thụy Sỹ), Napoli (Italy), Porto (Bồ Đào Nha) và Ajax (Hà Lan).

Giống như những mùa trước, UEFA đã dựa vào thành tích của các đội ở vòng bảng để phân chia thành 2 nhóm. Theo đó 8 đội dẫn đầu các bảng đấu sẽ được phân vào nhóm 1 (Nhóm hạt giống). 8 đội còn lại sẽ được phân vào nhóm 2 (nhóm không được xếp hạt giống). Tiêu chí bốc thăm ở vòng 1/8 là các đội ở nhóm 1 không phải chạm trán đối thủ nằm cùng bảng và không cùng quốc gia.

Với thất bại 0-2 trước Napoli, Arsenal đã mất ngôi vị số 1 ở vòng bảng vào tay Dortmund. Như vậy, ngoài Chelsea, MU và Dortmund, Pháo thủ sẽ phải chạm trán một trong những đối thủ rất mạnh là Real, Barca, Bayern Munich, PSG và Atletico Madrid. Do khép lại vị trí thứ 2 ở bảng D nên Man City chỉ tránh được MU, Chelsea và Bayern ở nhóm 1.

MU chỉ đụng phải một trong những đối thủ khá mềm như Zenit.

Trong khi đó, do không phải đụng Arsenal và Man City nên MU và Chelsea tỏ ra khá dễ thở. Bởi những đối thủ của Quỷ đỏ và The Blues chỉ nằm một trong số cái tên như Milan, Leverkusen, Galatasaray, Olympiacos, Schalke và Zenit. Milan từng được đánh giá cao, nhưng hiện tại Rosonerri chỉ còn là cái bóng của chính họ trong quá khứ.

Hạ gục Shakhtar, MU bất bại vòng bảng Champions League

Sau 6 năm, Quỷ đỏ tái lập thành tích giành hat-trick chiến thắng trên sân nhà Old Trafford khi đánh bại Shakhtar với tỷ số 1-0 ở trận cuối vòng bảng Champions League.

 

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới. Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19, 25 và 26/2/2014. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 11, 12, 18 và 19/3/2014.

Phân nhóm hạt giống vòng 1/8 Champions League 2013/14.

Nhóm 1 (Nhóm hạt giống): Manchester United; Real Madrid; PSG; Bayern Munich; Chelsea; Borussia Dortmund; Atletico Madrid; Barcelona.

Nhóm 2 (Nhóm không hạt giống): Leverkusen; Galatasaray; Olympiakos; Man City; Schalke; Arsenal; Zenit; AC Milan.

8 đội bị đẩy xuống chơi tại Europa League:

Shakhtar Donetsk (Ukraine), Juventus (Italy), Benfica (Bồ Đào Nha), Viktoria Plzen (CH Czech), Basel (Thụy Sỹ), Napoli (Italy), Porto (Bồ Đào Nha) và Ajax (Hà Lan).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm