Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal suýt chết ở bảng tử thần Champions League

Bị dẫn trước và phải chơi thiếu người, nhưng Pháo thủ vẫn giành vé vào vòng knock-out sau trận thua Napoli 0-2 ở lượt trận cuối.

Cùng được 12 điểm với đội bóng của Italy, nhưng Arsenal đi tiếp nhờ có chỉ số phụ tốt hơn. 

Chỉ cần một kết quả hòa, Pháo thủ sẽ chính thức giành vé vào vòng knock-out với vị trí dẫn đầu bảng F "tử thần" và có khả năng rất lớn tránh đụng độ những đội bóng lớn ở vòng đấu loại trực tiếp. Để giành kết quả có lợi trên sân của Napoli, HLV Wenger đã bố trí đội hình với 5 cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở hàng tiền vệ.


Napoli dừng bước ở Champions League dù thắng Arsenal 2-0.

Trong khi đó, Napoli chịu áp lực rất lớn khi buộc phải giành chiến thắng và phải đánh bại Arsenal với 3 bàn cách biệt mới có thể giành quyền vào vòng knock-out. Đây là thử thách thực sự rất lớn cho thầy trò HLV Benitez, bởi Pháo thủ không phải là đội bóng thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh. Trong khoảng hơn 20 phút đầu trận, Napoli tìm cách tiếp cận khung thành Arsenal nhưng không thành công.

Về phía đội khách, HLV Wenger bố trí tiền đạo Giroud đảm nhận vị trí trung phong cắm với ý đồ chơi phòng thủ phản công. Phút 23, tiền đạo người Pháp tung ra cú dứt điểm khá nguy hiểm buộc thủ môn Rafael phải vất vả đẩy bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, tình huống lên bóng của Napoli ở phút 37 là đáng chú ý nhất ở hiệp 1. Christian Maggio có cơ hội rất thuận lợi đưa đội chủ sân San Paolo vượt lên dẫn trước, nhưng đáng tiếc là pha tâng bóng qua đầu thủ môn Szczesny của cầu thủ này lại chưa chính xác.

Higuain ghi bàn nhưng không thể giúp Napoli giành vé vào vòng knock-out.

Diễn biến trên sân trong những phút đầu hiệp 2 không khác nhiều so với hiệp đầu tiên. Trước lối chơi chắc chắn và cẩn trọng của Arsenal, đoàn quân của HLV Benitez gặp rất nhiều khó khăn trong những pha lên bóng. Tuy nhiên, sau nhiều lần dứt điểm không thành công, Napoli cũng có bàn mở tỷ số ở phút 73. Xuất phát từ pha phối hợp đẹp mắt với Jose Callejon, tiền đạo Higuain xử lý bóng khéo léo và tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Szczesny.

2 phút sau khi đội chủ nhà mở tỷ số, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người do tiền vệ Mikel Arteta nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Trong khoảng 15 phút cuối trận, Napoli nỗ lực tấn công nhưng chỉ có thể xuyên thủng mành lưới Arsenal thêm một lần nữa do công của Jose Callejon ở phút 90. Đây là điều khá đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Benitez, bởi chiến thắng 2-0 chưa đủ giúp Napoli giành vé vào vòng knock-out Champions League

Ở trận đấu còn lại của bảng F "tử thần", Dortmund phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Marseille trong thế trận được thi đấu hơn người từ phút 34. Sau khi loạt trận cuối bảng F khép lại, Arsenal và Dortmund là chủ nhân của hai tấm vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Tuy nhiên, Pháo thủ đã để mất vị trí đầu bảng F vào tay của đội bóng Đức.


Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước Marseille.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Napoli: Rafael, Maggio, Fernandez, Albiol, Armero, Dzemaili, Behrami, Callejon, Pandev, Mertens, Higuain.

Dự bị: Colombo, Uvini, Britos. Isigne, Cannovaro, Inler, Zapata.

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Arteta, Rosicky, Cazorla, Oezil, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Wilshere, Ramsey, Walcott, Bendtner.

Vị trí các đội sau lượt trận cuối bảng F

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm